Cách xem YouTube ngoài màn hình iOS 14, nghe nhạc YouTube tắt màn hình, vừa lướt web vừa xem video

Cách xem YouTube ngoài màn hình giúp bạn có thể nghe nhạc YouTube tắt màn hình iOS 14, vừa xem YouTube vừa lướt web dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Cách xem YouTube ngoài màn hình trên iOS 14

Để có thể xem YouTube ngoài màn hình trên iOS 14 bạn sẽ phải sử dụng shortcut trên iPhone có tên YouTube PiP, cách làm cụ thể như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > kéo xuống một chút tìm Phím tắt > bật tùy chọn Phím tắt chưa được tin cậy.

Lưu ý: Nếu bạn chưa dùng phím tắt nào bao giờ, tùy chọn này sẽ không bật được, bạn cần chọn một phím tắt bất kỳ, kích hoạt và dùng nó 1 lần, sau đó xóa đi, quay lại trang cài đặt phím tắt sẽ bật được.

Tùy chọn Phím tắt chưa được tin cậy đang bị mờ, không thể bật
Tùy chọn Phím tắt chưa được tin cậy đang bị mờ, không thể bật

Bước 2: Tải Shortcut YouTube PiP (mở link bằng Safari) > nhấp vào Get Shortcut, kéo xuống dưới một chút bạn sẽ thấy tùy chọn Thêm phím tắt không được tin cậy, nhấp vào đó để cài đặt.

Bước 3: Giao diện Phím tắt mở ra, bạn nhấp vào dấu ... của phím tắt YouTube PiP để mở nó, kéo xuống dưới một chút và nhấp vào Xem trong App Store, rồi tải và cài đặt Scriptable.

Bước 4: Mở app YouTube, mở video muốn xem ngoài màn hình, nhấp vào biểu tượng Chia sẻ > Thêm > chọn YouTube PiP > OK là được rồi nhé.

Bước 5: Rung đùi ngồi xem video YouTube và làm việc khác cùng lúc thôi.

Video YouTube xuất hiện ngoài màn hình trên iOS 14
Video YouTube xuất hiện ngoài màn hình trên iOS 14

Video hướng dẫn vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone iOS 14

Tính năng khác của YouTube PiP

Ngoài khả năng cho bạn xem video YouTube ngoài màn hình như trên, YouTube PiP còn có thể kiểm soát tốc độ phát video, tua video, hỗ trợ chế độ darkmode.

Đặc biệt nếu thích nghe nhạc từ YouTube khi khóa màn hình điện thoại, bạn sẽ càng thích YouTube PiP hơn. Chỉ cần bật video trong PiP, sau đó tắt màn hình điện thoại, bài nhạc của bạn vẫn được phát trên màn hình khóa, có cả nút điều chỉnh âm lượng rất tiện lợi.

Nghe nhạc YouTube trên màn hình khóa iPhone
Nghe nhạc YouTube trên màn hình khóa iPhone

Picture in Picture là tính năng không còn xa lạ với đa số người dùng Android, họ đã được trải nghiệm tiện ích mà tính năng này mang lại trong một thời gian dài, nhưng người dùng iOS thì mới được cập nhật tính năng này trong phiên bản iOS 14.

Picture in Picture hay Hình trong hình, viết tắt là PiP được bật mặc định với hầu hết các ứng dụng video, trang web có video, nhưng YouTube lại là ngoại lệ.

Trong phiên bản iOS 14 beta, và thậm chí khi iOS 14 ra mắt chính thức được vài ngày, người dùng vẫn có thể sử dụng PiP bình thường. Sau đó, YouTube đã chặn PiP trên app YouTube và cả trên các trình duyệt web di động nếu đang mở YouTube.

Ban đầu, bạn có thể dùng cách Yêu cầu trang web trên máy tính khi mở YouTube bằng trình duyệt mobile trên iPhone để kích hoạt PiP cho YouTube, tuy nhiên cách này cũng nhanh chóng bị vô hiệu hóa.

Trên đây là cách dùng YouTube PiP để mở YouTube ở chế độ Picture in Picture, tuy phức tạp hơn một chút nhưng khá ổn định. Nếu bạn biết cách làm nào đơn giản hơn, hãy chia sẻ với mình và các bạn đọc khác bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé.

Thứ Năm, 04/02/2021 14:13
4,312 👨 92.656
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • bao bao
    bao bao Sao khi chia sẽ mình k tìm thấy mục youtube pip để hoàn thành thì pải lam sao ạ
    Thích Phản hồi 28/12/20
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com Vậy là bạn chưa cài thành công YouTube PiP rùi, bạn kiểm tra lại trong phần phím tắt xem đã có YouTube PiP chưa bạn nhé!
      Thích Phản hồi 30/12/20
  • Duong Ky Lam
    Duong Ky Lam Vui lòng giải thi1hc thêm chổ này "Nếu bạn chưa dùng phím tắt nào bao giờ, tùy chọn này sẽ không bật được, bạn cần chọn một phím tắt bất kỳ, kích hoạt và dùng nó 1 lần, sau đó xóa đi, quay lại trang cài đặt phím tắt sẽ bật được" Cám ơn 
    Thích Phản hồi 29/09/20
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com Nếu trước đây bạn chưa dùng tính năng Shortcut (phím tắt) này thì sẽ ko bật được tùy chọn Phím tắt chưa được tin cậy. Để bật được, bạn mở Phím tắt lên, chọn Bộ sưu tập (phía dưới cùng bên phải màn hình), sau đó chọn một phím tắt bất kỳ > nhấp vào Thêm phím tắt. Bạn chọn sang Phím tắt của tôi, nhấp vào phím tắt vừa thêm để dùng nó 1 lần. Giờ quay lại Cài đặt > Phím tắt > bật Phím tắt chưa được tin cậy và làm các bước tiếp theo nhé.
      Thích Phản hồi 29/09/20
❖ Thủ thuật ứng dụng