Cách xem video YouTube cửa sổ nổi trên Edge Chromium

Chế độ video YouTube cửa sổ nổi hiện đã được áp dụng với nhiều trình duyệt web, nhưng với trình duyệt Microsoft Edge Chromium thì người dùng cần tới tiện ích Video picture in picture. Tiện ích này sẽ đưa video YouTube phát ở chế độ cửa sổ nổi, và xem được ở trên nhiều giao diện khác nhau như giao diện trang web khác, giao diện thư mục trên máy tính. Video YouTube ở cửa sổ nổi thu nhỏ sẽ tự động phát video tiếp theo, có thể di chuyển cửa sổ tới bất cứ vị trí nào để thuận tiện cho bạn theo dõi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xem video YouTube cửa sổ nổi trên Microsoft Edge Chromium.

Hướng dẫn thu nhỏ video YouTube trên Edge Chromium

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở trình duyệt Microsoft Edge Chromium rồi cài đặt tiện ích Video picture in picture theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta mở trang YouTube và mở video bạn muốn xem. Khi đó người dùng nhấn vào biểu tượng tiện ích Video picture in picture trên thanh truy cập địa chỉ trình duyệt.

Lưu ý tiện ích chỉ áp dụng với những trang web video HTML5 mà thôi.

Biểu tượng tiện ích

Kết quả video lúc này đã chuyển sang dạng cửa sổ nổi thu nhỏ ở góc màn hình. Người dùng có thể phóng to hoặc thu nhỏ màn hình phát video, di chuyển tới bất cứ vị trí nào và vẫn xem nội dung đang phát ở mọi giao diện khác.

Cửa sổ nổi

Trong giao diện video thu nhỏ chỉ có 2 biểu tượng là dừng/phát video và quay trở lại chế độ xem video trên YouTube mà thôi. Để tắt video đang phát nhấn vào biểu tượng dấu x ở góc phải của cửa sổ nổi.

Tùy chọn phát, dừng video

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/02/2020 21:41
31 👨 2.683
0 Bình luận
Sắp xếp theo