Cách xem và chỉnh sửa ghi chú Apple Notes trên Windows 10

Rõ ràng không hề có ứng dụng gốc nào hỗ trợ truy cập Apple Notes trên 10. Tuy nhiên, vẫn có một vài phương giúp bạn vẫn có thể đọc và chỉnh sửa các ghi chú iPhone, iPad và Mac trên máy tính chạy hệ điều hành Windows của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Sử dụng trang web iCloud để truy cập Apple Notes

Trang web iCloud cho phép bạn truy cập vào nhiều dịch vụ khác nhau của Apple trên các thiết bị không mang logo táo khuyết, trong đó bao gồm cả Notes. Trên PC Windows 10, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt web thông thường và truy cập trang web này để có quyền truy cập vào tất cả các ghi chú đã lưu trên iPhone, iPad và thiết bị macOS của mình.

Trước tiên, cần đảm bảo rằng kho ghi chú trên các thiết bị Apple của bạn đã được đồng bộ hóa với iCloud.

Trên iPhone hoặc iPad, bạn điều hướng tới Settings> [Tên của bạn]> iCloud và bật công tắc chuyển đổi bên cạnh mục “Notes”.

Bật công tắc chuyển đổi bên cạnh mục “Notes”

Trên macOS, bạn nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình, bấm vào “System Preferences”, chọn “iCloud” và tích vào ô vuông bên trái mục “Notes”.

Tích vào ô vuông bên trái mục “Notes”

Giờ đây, các ghi chú của bạn đã được đồng bộ hóa với iCloud. Bạn có thể truy cập chúng từ PC Windows của mình bằng cách khởi chạy trình duyệt, điều hướng tới trang web iCloud và đăng nhập vào tài khoản tương ứng.

Nhấp vào “Notes” trên trang web iCloud và bạn sẽ thấy tất cả các ghi chú iOS và macOS đã được đồng bộ hiển thị đầy đủ trên màn hình.

Các ghi chú iOS và macOS đã được đồng bộ

Bạn có thể xem cũng như chỉnh sửa tất cả các ghi chú này, hay thậm chí có thể tạo ghi chú mới nếu muốn.

Tạo một ứng dụng Progressive Web App (PWA) để xem ghi chú Apple trên Windows 10

Phương án thứ hai, bạn có thể tạo một ứng dụng PWA để hiển thị tất cả các ghi chú Apple của mình trong một giao diện giống như ứng dụng chuyên biệt.

Bạn có thể sử dụng cả Microsoft Edge cũng như Google Chrome để tạo ứng dụng PWA cho Apple Notes. Hãy lấy ví dụ với Chrome:

Đầu tiên, hãy mở Chrome trên PC Windows 10 của bạn, sau đó nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm đặt dọc ở góc trên bên phải màn hình và chọn More Tools > Create Shortcut.

More Tools > Create Shortcut

Tích vào ô “Open as window” và sau đó nhấp vào “Create”. Bạn có thể thay đổi tên ứng dụng nếu muốn.

Nhấp vào “Create”

Bây giờ, bạn sẽ thấy shortcut của ứng dụng PWA này đã được khởi tạo trên màn hình desktop. Tương tự các ứng dụng thông thường khác, bạn cũng có thể tìm kiếm ứng dụng PWA trong menu “Start”.

Có thể tìm kiếm ứng dụng trong menu “Start”.

Nhấp vào ứng dụng này sẽ mở Apple Notes như thể bạn đã cài đặt ứng dụng Notes thực tế trên PC Windows 10 của mình. Nó mang lại cho bạn cảm giác và giao diện của ứng dụng gốc thuần túy.

Vì đây là ứng dụng Windows tiêu chuẩn, bạn cũng có thể gỡ cài đặt nó nếu không cần nữa.Thực hiện việc này bằng cách điều hướng tới Control Panel > Uninstall a program, chọn ứng dụng trong danh sách và nhấp vào tùy chọn “Uninstall”.

Sử dụng Gmail để xem Apple Notes trên Windows 10

Phương pháp cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể tích hợp Gmail với Apple Notes và xem tất cả các ghi chú iOS cũng như macOS trên PC chạy Windows 10 của mình.

Dưới đây là một số điều bạn nên biết trước khi tiến hành:

  • Bạn không thể nhập các ghi chú hiện có của mình vào Gmail. Chỉ những ghi chú bạn tạo sau khi thực hiện quy trình này mới xuất hiện trong tài khoản Gmail của bạn.
  • Gmail không cho phép bạn chỉnh sửa ghi chú mà chỉ có thể xem. Ghi chú của bạn chỉ có thể chỉnh sửa được trên các thiết bị Apple.

Hãy bắt đầu bằng cách điều hướng đến Settings > Passwords & Accounts > Gmail và bật công tắc chuyển đổi “Notes” trên thiết bị iOS của bạn.

Bật công tắc chuyển đổi “Notes”

Nếu đang chạy iOS 14 trở lên, bạn cần đi tới Settings > Contacts > Accounts > Gmail và bật công tắc chuyển đổi “Notes

Lập tức, Gmail sẽ tạo một thư mục mới có tên “Gmail” trong ứng dụng Notes trên thiết bị iOS của bạn. Mọi ghi chú bạn tạo trong phần “Gmail” này đều có thể truy cập được từ tài khoản Gmail.

Đồng bộ ghi chú

Để xem các ghi chú này trong Gmail, hãy mở trang web Gmail và nhấp vào mục “Notes” ở bên trái. Bạn sẽ thấy tất cả các ghi chú mà mình đã tạo trong phần “Gmail” từ ứng dụng Notes trên thiết bị Apple của mình.

Nhấp vào mục “Notes” trên Gmail

Thứ Tư, 17/03/2021 22:06
51 👨 2.866
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10