Ứng dụng theo dõi những thông tin gì của bạn trên iOS 14?

iOS 14.3, iPadOS 14.3macOS Big Sur 11.1 đã cập nhật tính năng App Privacy mới trên App Store, để người dùng thấy được tất cả các dữ liệu mà ứng dụng sẽ thu thập trước khi quyết định cài đặt app đó.

Apple đã giới thiệu tính năng này lần đầu tiên tại WWDC nhưng cho đến tận bây giờ các nhà phát triển mới tung ra. Các ứng dụng sẽ phải tự báo cáo các thông tin mà chúng sẽ thu thập trên thiết bị vào phần mô tả ứng dụng.

Những ứng dụng nào không làm theo luật, không cung cấp đầy đủ thông tin về dữ liệu sử dụng sẽ bị xóa khỏi App Store. Các nhà phát triển bắt buộc phải xác nhận tất cả dữ liệu và đảm bảo các thông tin đó là mới nhất trên App Store.

Cách xem các nhãn bảo mật ứng dụng trên App Store

  1. Vào App Store, tìm ứng dụng cần tải trên thanh tìm kiếm.
  2. Ở phần thông tin của ứng dụng chọn Quyền riêng tư của ứng dụng (App Privacy).

Trong mục này sẽ chứa các nội dung quyền riêng tư, quyền truy cập mà ứng dụng sẽ sử dụng trên thiết bị của bạn.

Nhãn bảo mật là bắt buộc đối với tất cả các ứng dụng cho iPhone, iPad, Mac, Apple TV và Apple Watch, bao gồm ba phần dữ liệu được sử dụng để theo dõi bạn, dữ liệu được liên kết và dữ liệu không được liên kết với bạn, ẩn danh.

Dữ liệu được sử dụng để theo dõi đề cập đến dữ liệu liên kết người dùng hoặc thiết bị từ một ứng dụng với dữ liệu người dùng hoặc thiết bị có được từ các ứng dụng, trang web hoặc hồ sơ quảng cáo khác. Phần này cũng cho bạn biết liệu một ứng dụng có chia sẻ thiết bị hoặc dữ liệu người dùng với các công ty bán dữ liệu hay không.

Dữ liệu được liên kết với bạn bao gồm thông tin như tên, tuổi, giới tính, v.v., những thông tin này thường được cung cấp khi tạo tài khoản. Dữ liệu không được liên kết với bạn tham chiếu đến những thứ như dữ liệu chẩn đoán không có thông tin cá nhân.

Apple cũng đang cung cấp thông tin bảo mật tương tự cho các ứng dụng cài sẵn của riêng mình, với các thông tin chi tiết có sẵn trên web chứ không phải trong ‌App Store‌ cho các ứng dụng không có trang web chuyên dụng.

Ở đây bao gồm ứng dụng ‌App Store‌, Camera, Đồng hồ, Sức khỏe, Tin nhắn, Điện thoại, Ảnh và Safari. Thông tin về quyền riêng tư của các ứng dụng này có thể được tìm thấy trong các liên kết nằm trong tài liệu hỗ trợ quyền riêng tư của Apple.

Apple đã tạo nhãn quyền riêng tư với nỗ lực giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách dữ liệu của họ được sử dụng.

Thứ Ba, 22/12/2020 10:41
52 👨 4.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo