Cách xem thời lượng pin trên macOS Sierra 10.12.2

Tính năng hiển thị thời lượng pin đã bị loại bỏ

Một số người khi nâng cấp máy Mac lên hệ điều hành macOS Sierra mới nhất đã phản ánh về tính năng hiển thị thời lượng pin, khi cho rằng thời lượng pin hiển thị không chính xác. Chính vì thế đến bản macOS Sierra 10.12.2 tính năng này đã được tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, nhu cầu muốn kiểm tra thời lượng sử dụng pin, cũng như thời gian còn lại của pin là bao nhiêu không phải không có. Vậy làm sao để có thể kiểm tra được thời gian pin trên máy Mac. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn xem thời lượng pin trên macOS Sierra với các cách đơn giản.

1. Xem pin trên macOS Sierra qua Activity Monitor:

Với những ai sử dụng MacBook hay iMac đều biết đến tính năng kiểm tra của Activity Monitor, giúp bạn có thể xem trạng thái của máy như hoạt động CPU, RAM, kết nối trên máy, pin,... Bên cạnh đó thông qua Activity Monitor, người dùng cũng có thể biết được thời lượng sử dụng pin là bao nhiêu.

Bước 1:

Trước hết, bạn mở Activity Monitor bằng Spotlight. Hoặc chúng ta có thể thực hiện theo đường dẫn Applications > Utility > Activity Monitor. Tiếp đến tại giao diện của Activity Monitor, bạn nhấn chọn vào mục Energy.

Kiểm tra pin trên Mac bằng Activity Monitor

Bước 2:

Ngay khi nhấn vào mục Energy, bạn sẽ được kiểm tra thời lượng sử dụng pin trên máy Mac hệ điều hành macOS Sierra với thông tin ở bên dưới giao diện. Time remaining sẽ cho chúng ta biết được thời gian sử dụng còn lại của pin là bao nhiêu.

Nhấn chọn Energy trong Activity Monitor

2. Kiểm tra pin máy Mac bằng Terminal:

Thông qua câu lệnh trên Terminal, chúng ta có thể biết được thời gian sử dụng pin trên máy còn bao lâu.

Bước 1:

Bạn mở Terminal trên máy rồi chạy dòng lệnh dưới đây:

pmset -g batt

Kiểm tra pin máy Mac trên Terminal

Bước 2:

Sau khi nhấn Enter để chạy dòng lệnh trên, trên giao diện màn hình sẽ xuất hiện thời gian sử dụng pin còn lại của thiết bị.

Kiểm tra pin máy Mac trên Terminal

3. Ứng dụng kiểm tra pin trên Mac:

Ngoài cách kiểm tra bằng chính công cụ có sẵn trên Mac, người dùng cũng có thể sử dụng một số ứng dụng bên thứ 3 để biết được thời gian dùng pin trên máy còn bao nhiêu.

Bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng iStat Menus. Đây là ứng dụng giúp người dùng có thể kiểm tra mọi trạng thái trên máy, gồm nhiệt độ CPU, dung lượng trống trên máy, các thông tin về pin như dung lượng, thời lượng.

Bước 1:

Sau khi chúng ta cài đặt iStat Menus trên máy, bạn cần kích hoạt tính năng Battery & Power ở giao diện bên trái. Ở giao diện bên phải, người dùng có thể thiết lập những tùy chọn nào xuất hiện ở thanh menu.

Kiểm tra pin máy Mac bằng iStat Menus

Bước 2:

Tiếp đến bạn click vào iStat Menus trên thanh menu sẽ thấy xuất hiện chi tiết về trạng thái của pin, trong đó bao gồm thời lượng còn lại sử dụng của pin.

Thời gian còn lại trên máy Mac

Như vậy là bạn đã biết rõ chi tiết về thông tin sử dụng pin trên máy Mac thông qua công cụ có sẵn, hoặc nhờ vào ứng dụng thứ 3 như iStat Menus. Lưu ý với ứng dụng iStat Menus 5 có bản tính phí với một số những tính năng nâng cấp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần kiểm tra pin trên máy thì sử dụng iStat Menus 5 miễn phí cũng đầy đủ chức năng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 11/01/2017 22:11
31 👨 4.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống