Cách xem thời gian sử dụng pin trên iOS 12

Với giao diện sử dụng pin mới nhất của iOS 12, người dùng có thể xem được chi tiết mức sử dụng pin và thời gian sử dụng cho ở từng mốc giờ trên iPhone, iPad. Ngoài ra trên biểu đồ hiển thị mức sử dụng pin, bạn còn được xem quãng thời gian sạc, bật tắt tiết kiệm pin...

Đa số người dùng khi sử dụng không quan tâm mấy đến mức sử dụng pin và chẳng mấy khi mò vào cài đặt pin để xem mức sử dụng của mình, nhưng nếu pin bạn đang có dấu hiệu bị chai thì có thể tham khảo cách xem mức sử dụng pin ở dưới bài viết này để kiểm tra mức độ sử dụng của viên pin nhé.

Cách xem mức sử dụng pin trên iOS 12

1. Xem thời gian sử dụng theo biểu đồ

Mức sử dụng pin theo biểu đồ dạng sóng

Đầu tiên hãy vào Cài đặt > Pin và bạn sẽ thấy mức sử dụng pin trong vòng 24 giờ qua theo mặc định ở trên biểu đồ sử dụng pin dạng sóng, cứ 4 cột nhỏ sẽ là một mốc giờ sử dụng pin của bạn, màu xanh là hiển thị pin ở chế độ bình thường, màu vàng là lúc pin đang hoạt động ở chế độ tiết kiệm pin.

Còn bên dưới là biểu đồ dạng cột, ở biểu đồ này mỗi cột sẽ có một màu xanh đậm và nhạt, màu xanh đậm là thể hiện thời gian onscreen của máy và màu xanh nhạt thì là ứng dụng hoạt động trong nền.

Mức sử dụng pin theo biểu đồ dạng cột

Tiếp theo là thời gian hoạt động trong 10 ngày, lúc này biểu đồ dạng sóng bên trên sẽ được thay bằng cột màu xanh lá cây, không kể việc bạn đã sử dụng thiết bị của mình khi bật chế độ tiết kiệm pin hay không. Ở phần bên dưới vẫn là biểu đồ hoạt động của pin ngày hôm đó, bao gồm thời gian sử dụng onscreen và thời gian sử dụng trong nền.

2. Xem chi tiết thời gian sử dụng pin của mỗi ứng dụng

iPhoneiPhone

Phần này sẽ cho bạn biết ứng dụng nào đang được bạn sử dụng nhiều nhất, có hai dạng hiển thị đó là phần trăm sử dụng và lượng thời gian sử dụng. Chỉ cần bấm vào danh sách này bạn sẽ được chuyển đổi sang từ thời lượng phần trăm sang thời gian sử dụng.

Nếu muốn xem thời gian sử dụng ứng dụng ở mỗi mốc giờ, bạn hãy bấm vào một cột ở dưới biểu đồ hoạt động. Trong đây sẽ hiển thị cho bạn thời gian onscreen trên mỗi mốc giờ, kèm theo đó là thời gian sử dụng của mỗi ứng dụng. Ví dụ ở hình dưới đây đang là từ 22h đến 23h.

iPhone

3. Xem thời gian onscreen của mỗi ngày

Nếu xem ở trên biểu đồ dạng sóng trong mục 24 giờ qua thì sẽ hơi vất vả để bạn có thể tính được mốc giờ onscreen trong ngày hôm đó, đơn giản nhất bạn hãy bấm vào mục 10 ngày qua. Sau đó bấm vào từng cột mốc ở mục Hoạt động bên dưới, bạn sẽ thấy thời gian onscreen vào ngày hôm đó.

iPhone

So với giao diện sử dụng pin ở phiên bản iOS cũ (iOS 11.2 trở xuống), thì giao diện sử dụng pin ở phiên bản iOS 12 hơi phức tạp hơn do có các biểu đồ, thời gian onscreen ở mỗi mốc giờ khác nhau, thời lượng pin khi sạc... Những thông tin này rất hữu ích khi bạn cảm thấy viên pin của mình hoạt động không bình thường.

Tuy nhiên do bảng thời lượng pin đã thay đổi theo dạng biểu đồ và nhiều người chưa hiểu cách mà Apple trình bày bảng này, khiến cho nhiều người khó hiểu khi xem nó.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 08:46
52 👨 9.843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản