Cách xem mật khẩu đã lưu trong Safari trên máy Mac

Cũng giống như Chrome, Firefox, Edge và nhiều trình duyệt web phổ biến khác, Safari cho phép bạn lưu trữ tên người dùng, mật khẩu và hàng loạt thông tin đăng nhập khác của mình để tiện sử dụng khi cần đăng nhập nhanh vào một trang web nào đó.

Thông qua tính năng Keychain, những thông tin đăng nhập đó sẽ được lưu trữ và chia sẻ một cách an toàn trên các thiết bị Apple khác của bạn thông qua iCloud. Điều tương tự cũng áp dụng cho chính Safari, giúp lưu trữ mật khẩu an toàn, bảo mật cao.

Vậy làm thế nào để bạn xem lại kho mật khẩu đã lưu trong Safari trên máy Mac của mình? Cũng như cập nhật hoặc xóa chúng theo cách thủ công? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem mật khẩu đã lưu trong Safari trên máy Mac

1. Khởi chạy Safari bằng cách nhấp vào biểu tượng của nó trên thanh Dock. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Command + Space để mở Spotlight, nhập “Safari”, sau đó nhấn Enter để khởi chạy ứng dụng.

Khởi chạy Safari
Khởi chạy Safari

2. Điều hướng đến thanh menu ở cạnh trên của màn hình và nhấn vào tab Safari. Trong menu thả xuống xuất hiện, bạn chọn “Preferences” và một cửa sổ tương ứng sẽ mở ra.

Chọn “Preferences”

3. Trên cửa sổ Safari Preferences này, hãy bấm vào tab "Passwords". Bây giờ, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp mật khẩu hoặc thông tin nhận dạng thông qua Touch ID, Face ID để xác minh danh tính của mình.

Nhập thông tin xác minh danh tính

4. Sau khi xác minh danh tính thành công, bạn sẽ thấy một danh sách dài các thông tin đăng nhập đã lưu của mình trên Safari. Sẽ có 3 cột thông tin chính. Ở cột đầu tiên, bạn có thể xác định trang web được liên kết với tên người dùng và mật khẩu của mình. Nhìn sang cột tiếp theo, bạn sẽ thấy tên người dùng của mình và ở cột cuối cùng là mật khẩu tương ứng. Lúc đầu, mật khẩu của bạn được hiển thị dưới dạng dấu chấm. Tuy nhiên, khi bạn nhấp vào từng mục nhập, mật khẩu chi tiết sẽ được tiết lộ đầy đủ.

Danh sách thông tin đăng nhập đã lưu

Xóa hoặc thêm thông tin đăng nhập đã lưu trên Safari Mac

Bây giờ bạn đã biết cách xem mật khẩu đã lưu trong Safari trên máy Mac của mình. Vậy để xóa hoặc bổ sung thêm thông tin vào danh sách, phải làm thế nào?

1. Để thêm thông tin đăng nhập mới vào danh sách theo cách thủ công, trên giao diện hiển thị danh sách mật khẩu, bạn nhấn vào nút “Add” ở góc dưới cùng bên phải cửa sổ.

2. Bây giờ, bạn sẽ cần nhập URL trang web cũng như thông tin đăng nhập của mình. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào “Add Password” để Safari tự động điền thông tin đó vào lần tiếp theo bạn cần sử dụng. Và nếu bạn chọn một mục và nhấp vào “Remove”, Safari sẽ lập tức xóa bỏ thông tin đăng nhập tương ứng.

Nhập URL trang web cũng như thông tin đăng nhập tương ứng

Thứ Ba, 08/06/2021 00:13
51 👨 1.213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari