Cách xem lịch sử thông báo trên Android

Thông báo là thành phần quan trọng trong trải nghiệm người dùng trên smartphone, vì vậy rất sẽ rất khó chịu nếu bạn vô tình xóa chúng đi trước khi đọc. May thay, hệ điều hành Android có một tính năng gọi là Notification History, được giới thiệu lần đầu tiên trên Android 11, hoạt động như một cuốn nhật ký ghi lại thông tin về mọi thông báo mà bạn có thể đã bỏ lỡ trên thiết bị. Dưới đây là cách sử dụng tính năng này.

Lưu ý rằng Notification History không tự kích hoạt theo mặc định, mà người dùng cần thiết lập thủ công. Khi được bật lên, tính năng này sẽ ghi lại mọi thông báo đã bị lỡ trong suốt 24 giờ qua, bao gồm cả thông báo của hệ thống cũng như những cảnh báo đã tự xuất hiện và biến mất. Cùng tìm hiểu cách sử dụng tính năng này ngay sau đây.

Xem lịch sử thông báo trên Android

Cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau.

Trên điện thoại và tablet Android, gạt xuống từ đầu màn hình (một hoặc hai lần tùy vào từng thiết bị), sau đó bấm vào biểu tượng bánh răng để mở menu Settings (Cài đặt).

Bấm vào biểu tượng bánh răng

Từ menu hiện ra, bấm chọn mục "Notifications" (Thông báo)

Chọn mục "Notifications"

Bây giờ bạn có thể thấy tùy chọn "Notification History" (Lịch sử thông báo) hiện ra tại đây (hoặc bạn có thể cần phải điều hương tới phần "Advanced Settings" (Cài đặt nâng cao) trước).

Chỉ cần bật nút gạt để kích hoạt tính năng Lịch sử thông báo. Nhật ký ban đầu sẽ trống nhưng  thông báo sẽ bắt đầu được lưu trữ sau khi bạn bật tính năng này. Khi các thông báo được hiện ở trang nhật ký, bấm vào chúng để mở ứng dụng liên quan, giống như các thông báo thông thường.

Kích hoạt tính năng Lịch sử thông báo

Nếu sử dụng điện thoại Google Pixel, bạn cũng có thể truy cập lịch sử thông báo bằng cách mở rộng ngăn thông báo và nhấn vào nút "History" (Lịch sử) ở dưới cùng.

Nhấn vào nút "History"

Lần tới khi bạn tình xóa một thông báo, bạn có thể truy cập vào mục này để xem đó là thông báo gì! Đây là một tính năng cực kỳ tiện dụng và thậm chí có thể giúp bạn tránh khỏi một số rắc rối nghiêm trọng.

Tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 09/09/2023 00:59
32 👨 2.413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng