Cách xem camera giao thông TP Hồ Chí Minh tránh kẹt xe, mưa ngập

Hệ thống camera giao thông TP Hồ Chí Minh sẽ giúp người dân dễ dàng theo dõi tình hình giao thông hiện tại, những đoạn đường nào gặp tình trạng ngập lụt hay kẹt xe. Hệ thống camera giao thông TP Hồ Chí Minh sẽ liên kết với một số ứng dụng để người dân theo dõi ở những app đó, có nhanh thông tin tình hình giao thông mà mình cần. Dưới đây là những ứng dụng hỗ trợ xem camera giao thông TP Hồ Chí Minh.

Xem camera giao thông TP Hồ Chí Minh trên ứng dụng TTGT Tp Hồ Chí Minh

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng TTGT Tp Hồ Chí Minh cho điện thoại rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

Bước 2:

Sau đó bạn bật vị trí hiện tại để ứng dụng xác nhận vị trí của chúng ta và hiển thị tình hình giao thông hiện tại. Mức độ giao thông hiển thị qua 3 màu sắc với:

  • Màu đỏ: kẹt xe trầm trọng.
  • Màu cam: đường đông xe.
  • Màu xanh: đường thông thoáng.

Bước 3:

Để xem camera tại 1 địa điểm nào đó bạn nhấn vào biểu tượng camera. Sau mỗi 18s thì ứng dụng tự động cập nhật lại hình ảnh camera tại vị trí đó.

2. Giao Thông Sài Gòn Camera xem camera giao thông

Bước 1:

Nhấn vào link dưới đây để cài ứng dụng trên điện thoại.

Bước 2:

Tại giao diện chính của ứng dụng bạn nhấn vào mục Camera giao thông. Sau đó bạn sẽ thấy giao diện lựa chọn địa điểm muốn xem camera giao thông.

Bước 3:

Ngay sau đó người dùng sẽ nhìn thấy danh sách các địa điểm lắp camera để theo dõi. Bạn nhấn vào địa điểm để xem camera. Hình ảnh sẽ được cập nhật sau 8s. Ứng dụng có hỗ trợ bạn lưu ảnh chụp camera, bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh.

Bước 4:

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng bản đồ thì bạn sẽ được chuyển sang giao diện vị trí của các camera trên bản đồ.

Theo dõi bản đồ camera trên Giao Thông Sài Gòn Camera

3. Ứng dụng Camera Giao Thông Sài Gòn

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Camera Giao Thông Sài Gòn theo link dưới đây.

Tiếp đến trong giao diện ứng dụng bạn sẽ nhìn thấy danh sách các camera hiện có trên ứng dụng để theo dõi. Sẽ có một vài quận mà ứng dụng hiển thị camera cho người dùng.

Bước 2:

Nhấn vào vị trí để theo dõi camera. Sau 11s thì hình ảnh tự động được cập nhật.

Danh sách camera trên ứng dụng

4. Cách xem camera giao thông Thành phố Hồ Chí mình bằng Zalo

Bước 1: Trên giao diện chính của ứng dụng Zalo, hãy bấm vào mục tìm kiếm và gõ từ khóa Thông tin giao thông. Khi hiện ra kết quả tìm kiếm ở dưới hãy bấm vào Thông tin giao thông TpHCM.

Giao diện chính ứng dụng ZaloTìm Thông tin giao thông trên Zalo

Bước 2: Trong trang Thông tin giao thông Tp.HCM, hãy bấm vào Quan Tâm. Sau đó bạn sẽ được chuyển sang cửa sổ chức năng của Thông tin giao thông Tp.HCM, lúc này hãy bấm vào Quanh Đây.

Giao diện trang Thông tin giao thông TpHCMTìm kiếm camera gần nhất

Bước 3: Nếu có thông báo xác nhận cung cấp vị trí cho Official Account, bấm để lấy thông tin camera ở xung quanh bạn, tiếp theo đó hãy bấm vào Xem Camera để lấy danh sách các camera đang ở gần bạn, lưu ý là khoảng cách các camera sẽ chỉ từ 5km đổ về thôi nhé.

Xác nhận cung cấp vị trí cho Official Account ZaloBấm Xem Camera

Bước 4: Lúc này bạn chỉ việc chọn Camera trên đoạn đường muốn xem, danh sách camera sẽ được hiển thị cho bạn chọn, còn nếu bạn đang ở nơi làm việc quá xa nhà thì có thể xem địa điểm khác bằng cách bấm vào biểu tượng bàn phím ẩn như ở dưới hình.

Danh sách camera giao thông Zalo ở gần bạnBấm vào biểu tượng bàn phím ẩn

Tiếp theo, hãy ghi #cam kèm theo con đường bạn muốn xem camera, ví dụ ở đây mình đang xem Camera trên đường Cách Mạng Tháng Tám, bấm vào biểu tượng gửi để lấy danh sách camera.

Trang thông tin sẽ cho bạn biết hiện có bao nhiêu camera hoạt động tại tuyến đường đó, kéo xuống phía dưới để lấy danh sách camera.

Tìm kiếm khu vực camera muốn xemDanh sách camera trong khu vực tìm được

Chatbot sẽ cung cấp hình ảnh camera đến cho bạn trong thời gian thực, tuy không trực tiếp ghi lại hình ảnh nhưng cứ cách vài giây thì chatbot sẽ chụp lại hình ảnh ghi lại trên camera.

Camera Giao thông Lê Văn Sỹ- Hoàng Văn Thụ Zalo 2Camera Giao thông Lê Văn Sỹ- Hoàng Văn Thụ Zalo 1

Trên đây là hướng dẫn xem camera giao thông Tp.HCM trên ứng dụng Zalo, hy vọng qua bài hướng dẫn xem camera giao thông trên đây, bạn sẽ tránh được tình trạng giao thông ùn tắc, tránh được những quãng đường ngập lụt và tiết kiệm thời gian cho quãng đường từ nhà đến nơi làm việc, học tập của mình.

Ngoài tính năng hữu ích nêu trên thì Zalo còn hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng tiện ích khác, một trong số những tính năng được nhiều người ưa thích và sử dụng đó là đặt đồ ăn trên Zalo. Nếu bạn ngại không muốn ra ngoài đi ăn thì có thể đặt đồ ăn trên Zalo qua bài viết Hướng dẫn đặt đồ ăn trên Zalo.

Thứ Năm, 17/11/2022 21:33
52 👨 9.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng