Cách xem ảnh GIF động trên máy Mac

Preview là một ứng dụng cực kỳ hữu ích với người dùng macOS. Nó đóng vai trò như một công cụ đa năng cho phép người dùng mở các loại tệp tài liệu văn bản, PDF, hình ảnh, Photoshop, ảnh RAW… Tuy nhiên, công cụ “thần kỳ” này lại luôn gặp khó với việc xử lý các file ảnh động GIF. Nếu bạn muốn xem ảnh động GIF trên máy Mac, hay quên Preview đi, đây là một số cách để bạn dễ dàng mở file ảnh động GIF trên máy Mac của mình.

Sử dụng phím cách để phát ảnh GIF động

Nếu bạn không thích sử dụng trình duyệt web để xem ảnh GIF động, thì sử dụng phím cách (Spacebar) là một trong những phương thức thay thế dễ dàng nhất.

1. Điều hướng đến hình ảnh GIF bạn muốn xem trên máy Mac của mình.

2. Nhấp chuột một lần vào ảnh và đồng thời nhấn phím cách một lần trên bàn phím. File GIF này lập tức được phát liên tục trong một cửa sổ, và nó sẽ tiếp tục phát đi phát lại cho đến khi bạn thoát khỏi cửa sổ này.

Cửa sổ phát ảnh GIF

3. Khi xem xong ảnh, bạn chỉ cần thả phím cách và cửa sổ xem hình ảnh sẽ lập tức đóng lại.

4. Trong trường hợp bạn muốn mở ảnh GIF ở chế độ toàn màn hình, hãy nhấp 1 lần vào ảnh, sau đó nhấn Option + phím Cách trên bàn phím để mở nó ở chế độ toàn màn hình.

Nhìn chung, phương pháp này cho phép bạn xem ảnh GIF trên máy Mac của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng, nhưng yêu cầu bạn luôn phải giữ phím cách.

Sử dụng trình duyệt web để xem ảnh động GIF

Hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay đều hỗ trợ xem ảnh GIF. Do đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt web nào có sẵn trên máy Mac của mình để xem ảnh GIF động.

1. Trước tiên, hãy điều hướng đến hình ảnh GIF bạn muốn xem trên máy Mac của mình.

2. Nhấp chuột phải vào ảnh và nhấn vào “Open With”. Bây giờ bạn chọn trình duyệt để mở ảnh GIF,. Đó có thể là Chrome, Firefox, Safari hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác hỗ trợ GIF mà bạn đã cài đặt trên hệ thống.

Chọn trình duyệt

3. Ảnh GIF sẽ lập tức được phát trong trình duyệt bạn đã chọn.

Ảnh GIF trong Safari

Thứ Ba, 27/07/2021 22:46
3,73 👨 725
0 Bình luận
Sắp xếp theo