Cách vô hiệu hóa và xóa lịch sử Siri

Từ bản iOS 13, Apple đã cung cấp nhiều tính năng mới cho Siri, nhằm tăng quyền kiểm soát riêng tư để cải thiện khi sử dụng, như việc chặn các công ty nghe bản ghi giọng nói từ Siri hay xóa mọi bản ghi hiện có khỏi máy chủ lưu trữ của Apple. Người dùng được lựa chọn có muốn chia sẻ bản ghi âm thanh hay không, mà không hề tắt hoàn toàn nếu người dùng muốn chia sẻ bản ghi âm với Apple nhằm cải thiện Siri hơn.

Thường thì khi chúng ta nói với Siri sẽ tạo bản ghi âm và thành bộ sưu tập để lưu lại lịch sử. Từ những bộ sưu tập này mà máy chủ Apple sẽ thu thập dữ liệu để cải thiện lại khả năng nghe và hiểu vấn đề từ người nói để phản hồi lại. Thực tế thì tính năng lưu lại lịch sử này của Siri không cần thiết, thậm chí có nhiều người lo các dữ liệu cá nhân sẽ bị lộ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn vô hiệu hóa và xóa lịch sử Siri.

Hướng dẫn tắt và xóa lịch sử Siri

Bước 1:

Tại giao diện Cài đặt trên iPhone, người dùng kéo xuống dưới rồi nhấn vào mục Quyền riêng tư. Chuyển sang giao diện mới tìm rồi nhấn vào mục Phân tích & Cải tiến.

Sau đó ở giao diện mới chúng ta tìm tới tùy chọn Cải tiến Siri & Đọc chính tả. Hãy tắt tùy chọn này đi để Apple không lưu trữ hoặc xem lại bản ghi những lần tương tác với Siri. Nếu người dùng bật tùy chọn này thì iPhone sẽ chia sẻ bản ghi giọng nói với Apple.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta cần xóa bản âm thanh trong những lần tương tác với Siri khỏi máy của chủ Apple. Chúng ta sẽ phải thực hiện trên mỗi thiết bị đang sử dụng.

Tại giao diện Cài đặt nhấn vào Siri & Tìm kiếm. Trong giao diện mới như hình dưới đây người dùng nhấn tiếp vào Lịch sử Siri & Đọc chính tả.

Bước 3:

Trong giao diện này chúng ta sẽ nhấn vào Xóa Lịch sử Siri & Đọc chính tả. Lúc này Siri sẽ hỏi lại người dùng có chắc chắn muốn xóa hay không, chúng ta cần nhấn lần nữa để xác định lại.

Như vậy khi chúng ta đã vô hiệu hóa bộ sưu tập bản ghi âm Siri và xóa lịch sử những bản ghi tương tác Siri trước đó, Apple sẽ không còn bản lưu trữ hoặc nghe bản ghi tương tác với Siri.

Tuy nhiên người dùng cũng cần chú ý khi xóa và vô hiệu hóa các mục trên cũng xóa các tương tác với tính năng chính tả cho bàn phím iPhone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/11/2019 20:20
52 👨 6.554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng