Cách vô hiệu hóa Trackpad trên máy Mac

Không có phím tắt vô hiệu hóa Trackpad

Để có thể tắt Touchpad trên máy tính Windows, chúng ta có thể sử dụng nhiều cách khác nhau, trong đó đơn giản nhất đó là sử dụng phím tắt mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc trong bài Tổng hợp một số cách tắt Touchpad trên Laptop. Chúng ta chỉ cần chọn đúng phím khóa Touchpad cho từng dòng máy là được.

Tuy nhiên với các máy Mac để có thể vô hiệu hóa Trackpad thì chúng ta không thể sử dụng các bàn phím từ F1-F12 như trên máy tính Windows được. Người dùng buộc phải điều chỉnh lại thiết lập trên máy để có thể vô hiệu hóa hoàn toàn Trackpad trên máy Mac.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn truy cập vào mục System Preferences trên máy, sau đó nhìn xuống bên dưới và nhấn vào Accessibility.

Vô hiệu hóa Trackpad Mac

Bước 2:

Trong giao diện của Accessibility, tại menu ngoài cùng bên trái chúng ta tìm tới mục Mouse & Trackpad. Tiếp tục nhìn sang giao diện bên phải, bạn tích chọn vào Ignore built-in trackpad when mouse or wireless trackpad is present. Khi nhấn vào tùy chọn này, chúng ta có thể vô hiệu hóa Trackpad khi có kết nối chuột hoặc với Trackpad không dây.

Cuối cùng chúng ta chỉ cần tắt System Preferences trên máy rồi kết nối chuột với máy để sử dụng nhé.

Mouse & Trackpad

Việc vô hiệu hóa Trackpad trên máy Mac đôi khi sẽ giúp chúng ta có thể thao tác dễ dàng hơn và thuận tiện hơn, hạn chế tình trạng con trỏ bị dịch chuyển khi bạn vô tình chạm vào Trackpad. Nếu bạn đọc đang gặp rắc rối với Trackpad trên máy Mac thì có thể vô hiệu hóa theo bài hướng dẫn bên trên nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 20/01/2017 16:17
31 👨 5.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống