Cách vô hiệu hóa Notification Center trên màn hình khóa iPhone

Theo mặc định, bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy phần Trung tâm thông báo (Notification Center) trên iPhone hoặc iPad của bạn, ngay cả khi thiết bị đang trong trạng thái khóa màn hình, chỉ bằng thao tác đơn giản là vuốt lên trên màn hình khóa. Từ đó, họ có thể xem thông tin tổng quan về các thông báo gần đây mà bạn nhận được trên hệ thống.

Nhìn chung, đây là một tính năng tiện lợi, cho phép chủ sở hữu iPhone dễ dàng truy cập nhanh vào trung tâm thông báo của thiết bị ngay từ màn hình chính. Tuy nhiên, nó cũng để lại những lo ngại về quyền riêng tư không đáng có.

May thay, bạn hoàn toàn có thể tắt Notification trên màn hình khóa của iPhone chỉ với một vài thao tác cực kỳ đơn giản.

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Bấm vào Settings

Trong giao diện Settings, bạn tìm mục “Face ID & Passcode” (đối với các thiết bị có Face ID) hoặc “Touch ID & Passcode” (đối với các thiết bị có nút home) và nhấn vào đó.

Tìm mục “Face ID & Passcode”

Tiếp theo, nhập mật khẩu của bạn.

Nhập mật khẩu

Trong phần cài đặt Passcode, tìm phần Cho phép truy cập khi khóa (Allow Access When Locked). Nhấn vào công tắc bên cạnh mục Trung tâm thông báo (Notification Center) để chuyển nó về trạng thái tắt.

Tắt “Notification Center”

Đó là tất cả những gì bạn phải làm. Bây giờ, bạn sẽ thấy mình không thể truy cập Notification Center trên màn hình khóa nữa.

Thông báo hệ thống vẫn có thể vẫn hiển thị trên màn hình khóa

Để tắt hoàn toàn thông báo trên màn hình khóa, bạn cần truy cập Settings > Notifications (Cài đặt > Thông báo). Trong danh sách ứng dụng, hãy nhấn vào ứng dụng đang gửi thông báo, sau đó bỏ tích tùy chọn “Lock Screen” (Màn hình khóa) trong tùy chọn “Alerts” (Cảnh báo).

Bỏ tích tùy chọn “Lock Screen”

Lặp lại với bất kỳ ứng dụng nào có thông báo bạn muốn ẩn trên màn hình khóa. Chúc may mắn!

Thứ Năm, 29/04/2021 23:34
31 👨 2.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản