Cách vô hiệu hóa camera trên iPhone hoặc iPad

Từ bản iOS 12 trở đi, iPhone/iPad được cung cấp rất nhiều tính năng mới trong đó có tính năng Screen Time, giới hạn ứng dụng trên iPhone/iPad để không cho dùng ứng dụng quá thời gian. Và bạn có thể tận dụng tính năng Screen Time trên iPhone để ẩn đi ứng dụng trên iPhone chẳng hạn vô hiệu hóa camera trên iPhone. Khi đó ứng camera sẽ biến mất trên iPhone, ứng dụng khác cũng không dùng được, ngay cả khi tìm kiếm trên thanh Spotlight. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn ẩn camera trên iPhone.

Hướng dẫn vô hiệu hóa camera trên iPhone

Khi bạn chưa thay đổi thì camera vẫn hiển thị trên iPhone và tìm kiếm qua Spotlight vẫn hiển thị.

Tìm kiếm Camera trên iPhone

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn vào mục Cài đặt, sau đó nhấn tiếp vào thiết lập Thời gian sử dụng và chọn Bật thời gian sử dụng nếu chưa sử dụng tính năng này bao giờ.

Thiết lập thời gian trên iPhone

Bước 2:

Khi tính năng Thời gian sử dụng được kích hoạt, bạn nhấn tiếp vào Bật giới hạn để tiến hành vô hiệu hóa các nội dung trên điện thoại iPhone, iPad. Lúc này người dùng sẽ bật tính năng Bật giới hạn để sử dụng.

Bước 3:

Tiếp đến tại giao diện này bạn nhấn vào Ứng dụng được cho phép để xem danh sách ứng dụng được phép hoạt động. Lúc này bạn sẽ thấy có ứng dụng Camera, chúng ta hãy tắt nút kích hoạt Camera này đi.

Bước 4:

Bây giờ bạn quay lại giao diện màn hình iPhone và sẽ không tìm thấy ứng dụng camera. Ngay cả khi gọi trong Siri, Spotlight cũng không thể tìm thấy ứng dụng Camera.

Những ứng dụng có quyền sử dụng hay truy cập camera trên điện thoại cũng không mở được máy ảnh, không thể ghi hình và quay video.

Video hướng dẫn vô hiệu hóa camera iPhone

Thứ Tư, 15/12/2021 21:16
45 👨 7.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản