Cách viết title tag (thẻ tiêu đề) trong SEO

Một trong những điều đầu tiên mà hầu hết các chủ sở hữu trang web tìm hiểu về SEO là sức mạnh mà mình đang thực sự có. Nhiều yếu tố xác định vị trí các trang của website sẽ hiển thị trong bảng xếp hạng nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nhưng những hạn chế đó khiến việc làm những gì bạn có thể làm với những phần có thể kiểm soát trở nên quan trọng hơn.

Mọi doanh nghiệp ít nhất có thể thực hành tốt tối ưu hóa tại chỗ. Đó là một cách tương đối rẻ và dễ dàng để tạo lợi thế cho trang web của bạn so với vô số trang web không bận tâm đến việc đó.

Cùng với meta descriptiontối ưu hóa on-page, một trong những yếu tố xếp hạng trên trang quan trọng nhất mà bạn có quyền kiểm soát là title tag (thẻ tiêu đề). Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

5 mẹo để viết title tag

Để tận dụng tối đa không gian bạn có cho title tag, hãy làm theo một số phương pháp hay nhất sau.

1. Viết tiêu đề duy nhất cho mỗi trang

Mỗi trang trên website là duy nhất và title tag phải phản ánh điều đó. Đảm bảo rằng bạn tùy chỉnh các title tag trên mỗi trang của website để chúng mô tả chính xác những gì trên trang cụ thể đó, vì bạn muốn title tag của mình báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của từng trang.

Thêm vào đó, có tiêu đề rõ ràng và chính xác sẽ hữu ích hơn cho bất kỳ ai xem trang trong danh sách tìm kiếm.

2. Chú ý đến độ dài

Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ hiển thị 50 - 60 ký tự của title tag trong kết quả tìm kiếm trước khi cắt bớt nó đi, vì vậy, bạn nên nhắm đến các title tag có khoảng 50 ký tự trở xuống.

Để an toàn, bạn muốn các từ mô tả hoặc quan trọng nhất trong từ khóa ngay từ đầu để chúng ít có khả năng bị cắt ngang. Nếu bạn muốn đưa tên thương hiệu của mình vào mọi title tag (có thể là một ý tưởng hay cho các thương hiệu dễ nhận biết), hãy đặt tên thương hiệu ở cuối, sau các từ mô tả nội dung trên trang cụ thể.

Bạn nên nhắm đến các title tag có khoảng 50 ký tự trở xuống
Bạn nên nhắm đến các title tag có khoảng 50 ký tự trở xuống

3. Sử dụng từ khóa mục tiêu (nhưng đừng lạm dụng nó)

Mỗi trang trên website phải trả lời một câu hỏi hoặc cung cấp thông tin có giá trị mà ai đó sẽ tìm kiếm. Trang web của bạn sẽ hữu ích hơn cho những người đó nếu nó xuất hiện khi tìm kiếm đúng cụm từ - ngay khi họ đang tìm kiếm thông tin bạn cung cấp. Vì vậy, đối với mỗi trang, bạn nên có một (hoặc một vài) từ khóa mục tiêu.

Vì thuật toán của Google sử dụng title tag như một trong những cách chính để xác định nội dung của trang, nên đây là cơ hội tốt để bạn bao gồm từ khóa chính hoặc các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu cho trang đó. Điều đó làm cho Google thấy rõ rằng trang này có liên quan cho bất kỳ ai đang tìm kiếm cụm từ cụ thể đó. Chỉ cần đảm bảo đừng rơi vào tình trạng nhồi nhét từ khóa.

4. Hãy mô tả những gì trên trang

Khi trang web của bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm, rất nhiều người sẽ quyết định có nhấp chuột hay không dựa trên title tag. Nếu họ nhấp vào và đến một trang web không giống như những gì họ mong đợi dựa trên tiêu đề, họ có thể sẽ nhấp ngay vào nút quay lại và tìm kiếm một kết quả khác.

Bạn muốn title tag của mình cung cấp mô tả chính xác về những gì mọi người sẽ thấy khi họ chọn truy cập trang web. Khi kỳ vọng của mọi người khớp với những gì họ nhìn thấy trên trang, điều đó có nghĩa là tỷ lệ thoát (bounce rate) của trang web thấp hơn và dành thời gian cho trang web lâu hơn - các chỉ số báo hiệu với Google rằng trang của bạn có giá trị và sẽ tiếp tục xếp hạng cao.

Quan trọng hơn, nó tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách truy cập. Bạn muốn mọi khách truy cập thích những gì họ nhìn thấy và hy vọng quay lại xem thêm. Nếu title tag không rõ ràng, điều đó ít có khả năng xảy ra hơn.

5. Đặt một trường hợp (ngắn gọn) cho những gì trên trang.

Bạn không có nhiều không gian cho việc này, hãy sử dụng những gì bạn có để nhấn mạnh điều gì làm cho trang web của bạn trở nên tuyệt vời. Thông thường, điều này có thể được thực hiện bằng cách thêm một tính từ vào trước từ khóa mô tả hoặc mô tả bổ sung phía sau.

Đảm bảo rằng bạn thực sự nghĩ về những gì trên trang có giá trị hoặc quan trọng nhất đối với đối tượng mục tiêu. Title tag của bạn nên nhấn mạnh giá trị mà trang cung cấp cho người xem.

Title tag: Ngắn, nhưng mạnh mẽ

Title tag là một phần ngắn và do đó có thể nói là đơn giản của SEO. Nhưng đừng cho rằng chúng là thứ mà bạn có thể coi nhẹ, chỉ vì chúng không yêu cầu viết nhiều. Hãy dành một chút thời gian để thực sự suy nghĩ về những từ tốt nhất nên sử dụng để báo hiệu cho Google biết nội dung của trang và truyền đạt cho khách truy cập tiềm năng những gì có giá trị trên trang. Title tag phải làm cả hai việc cùng một lúc. Nếu bạn làm đúng, nó có thể cải thiện thứ hạng và tăng tỷ lệ nhấp.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/10/2020 16:31
52 👨 616
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO