Cách viết thiệp 20-11 hay và ý nghĩa tặng thầy cô giáo

Thiệp 20/11 là một trong những món quà tặng không thể thiếu trong ngày 20/11, ngày Nhà giáo Việt Nam bởi nó là nơi để các bạn học sinh, sinh viên, phụ huynh bày tỏ tình cảm, sự quý mến, trân trọng của mình dành cho thầy cô giáo.

Tuy nhiên, việc viết thiệp 20/11, cách ghi lời chúc 20/11 như thế nào để thể hiện được tình cảm nhưng cũng đảm bảo sự trang trọng, giúp món quà của bạn thêm ý nghĩa thì không phải ai cũng biết.

Ngày 20/11 sắp đến rồi, các bạn hãy tham khảo cách viết thiệp 20/11, cách viết lời chúc 20/11 trong bài viết dưới đây để có được tấm thiệp ưng ý nhất gửi tới thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam nhé.

Thiệp chúc mừng 20/11

1. Ghi lại ngày tháng

Tưởng chừng như không cần thiết nhưng việc viết ngày tháng trên tấm thiệp sẽ thể hiện bạn là người tỉ mỉ và tấm thiệp được gửi đúng dịp. Cùng giống như một bức thư, bạn hãy ghi ngày tháng trên góc bên trái của tấm thiệp nhé.

2. Bắt đầu bằng một lời chào

Lời chào hỏi đầu tiên trên tấm thiệp 20/11 là vô cùng quan trọng, nó thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho những người đã và đang dạy dỗ bạn. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng điều này cũng cho thấy bạn là một con người cẩn thận, chu đáo.

Đừng quên kết thúc lời chào bằng dấu chấm than nhé.

Viết thiệp chúc mừng 20/11

3. Ghi lời chúc chân thành

Bạn hãy tự tay viết lên tấm thiệp xinh xắn những lời chúc 20/11 ý nghĩa để tỏ lòng biết ơn chân thành nhất dành tặng thầy cô giáo. Đó có thể là những lời cảm ơn, lời chúc hoặc nhắc lại một kỷ niệm kèm theo những tình cảm của bạn dành cho các thầy cô giáo của mình. Tấm thiệp sẽ là cầu nối gửi gắm tình cảm chân thành của bạn đến thầy cô.

4. Lời kết

Cuối tấm thiệp, hãy lưu lại tên hay chữ ký để thầy cô biết người gửi là ai nhé.

Những lưu ý khi viết thiệp 20/11

Để có một tấm thiệp đẹp, thể hiện được tình cảm quý mến, trân trọng của bạn dành cho thầy cô thì lời chúc và cách ghi lời chúc cũng vô cùng quan trọng.

Vì vậy, bạn cũng cần lưu ý trình bày rõ ràng, chữ viết sạch đẹp khi viết nhé. Viết xong nên chờ cho mực khô hết rồi mới gập thiệp để tránh bị nhòe chữ.

Để tấm thiệp của bạn thêm ý nghĩa, ấn tượng và độc đáo, bạn có thể vẽ tặng các thầy cô những hình vẽ đơn giản. Thậm chí, nếu có “hoa tay”, bạn cũng có thể tự làm thiệp 20/11 để tặng thầy cô.

Nếu bạn chọn mua thiệp ngày 20/11 bán sẵn thì nên chú ý khi lựa chọn các họa tiết, màu sắc, chủ đề phù hợp với độ tuổi của thầy cô. Nên chọn mẫu thiệp có phong cách sang trọng, lịch thiệp, không cần quá cầu kỳ hay màu mè.

Lưu ý khi viết thiệp 20/11 dành cho phụ huynh học sinh. Phụ huynh có thể hỗ trợ các bé học mẫu giáo hoặc tiểu học viết một tấm thiệp hoàn thiện để gửi tặng thầy cô, giúp con thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với thầy cô. Khi viết lời chúc trên thiệp để con tặng thầy cô, phụ huynh nên xem xét độ tuổi của giáo viên để lựa chọn phong cách phù hợp nhất. Cha mẹ có thể sử dụng cách gọi "tôi - thầy (cô) giáo" nếu không biết chính xác tuổi của thầy cô, đó coi như một cách thể hiện sự tôn trọng đối với các giáo viên của con mình.

Mẫu thiệp chúc mừng 20/11

Nếu bạn ở xa hoặc có việc bận, không thể trực tiếp gửi lời chúc, lời cảm ơn, tri ân tới thầy cô giáo cũ của mình thì có thể gửi online ảnh thiệp 20/11 sẵn có để thể hiện tình cảm của mình. Dưới đây là một số mẫu thiệp chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, mời các bạn tham khảo (một số mẫu thiệp bạn có thể tự gõ lời chúc của mình).

Thứ Tư, 01/11/2023 17:09
3,970 👨 170.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo