Cách viết ghi chú bằng Apple Pencil trên iPad

Apple Pencil trên iPad là bút cảm ứng dành cho iPad để viết ghi chú, chỉnh sửa hình ảnh, vẽ hay tô bất cứ nội dung nào trên iPad được nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều so với cách thực hiện thông thường. Có thể thấy Apple Pencil được sử dụng cho rất nhiều tác vụ, mà cách sử dụng bút cảm ứng này không hề phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết ghi chú bằng Apple Pencil trên iPad.

Hướng dẫn viết ghi chú trên iPad

Bạn mở ứng dụng Notes trên iPad rồi nhấn biểu tượng mở rộng ở góc trên bên trái để mở ghi chú ra toàn màn hình.

Mở rộng giao diện

Nhấn vào một trong những loại bút dưới màn hình để vào chế độ viết tay, rồi chọn màu sắc muốn vẽ cho bút vẽ. Chúng ta chọn 1 loại bút rồi dùng Apple Pencil vẽ bất kỳ nội dung lên màn hình. Trong quá trình vẽ dùng ngón tay để vuốt lên xuống màn hình.

Chọn loại bút

Các loại bút để vẽ sẽ phân theo độ đậm nhạt của từng loại bút. Nếu dùng Apple Pencil thế hệ 2, nhấn đúp vào nút Action trên thân bút để chuyển sang chế độ xóa. Trong bộ bút vẽ trên Notes bạn thấy biểu tượng có dấu x ở đầu để sử dụng chế độ xóa. Nhấn vào đó thì đầu bút Apple Pencil sẽ biến thành cục tẩy, lúc này chỉ cần chạm và rê đầu bút trên màn hình để xóa nội dung là được.

Chế độ xóa

Khi nhấn vào biểu tượng cạnh biểu tượng tẩy sẽ vào chế độ Lasso, để khoanh một đối tượng hay một nhóm đối tượng trên màn hình. Khi đã khoanh vùng xong thì dùng tay di chuyển đối tượng sang vị trí khác.

Khoanh vùng

Cuối cùng là công cụ thước kẻ để tính toán kích thước vẽ thông qua thanh thước kẻ hiển thị trên màn hình. Thước kẻ có thể xoay tới 45 độ hay 90 độ, khi dùng xong thì nhấn vào biểu tượng thước kẻ để tắt.

Thước kẻ

Để tìm kiếm nhanh ghi chú, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, nếu từ viết đúng chính tả.

Tìm kiếm ghi chú

Một thủ thuật kích hoạt nhanh ghi chú đó là bạn dùng Apple Pencil nhấn lên màn hình khóa của iPad, sau đó hiển thị giao diện ghi chú. Sau khi nhập xong thì mở khóa iPad để lưu lại ghi chú đó. Tuy nhiên bạn cần thiết lập trong Settings bằng cách truy cập vào Notes > Access Notes From Lock Screen.

Mở nhanh ghi chú

Trong khi viết ghi chú, nếu muốn thẳng hàng thì bạn có thể bật dòng kẻ, bằng cách nhấn vào Share > Lines and Grids.

Bật dòng kẻ

Lúc này hiển thị nhiều loại kẻ ngang để chúng ta áp dụng cho ghi chú.

Hiện dòng kẻ

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/06/2020 22:07
31 👨 2.521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng