Cách vệ sinh cơ thể của người Ai Cập cổ

Cách đây hàng ngàn năm, người Ai Cập cổ đại đã có những phát minh sáng tạo nhằm giữ gìn vệ sinh cơ thể và giữ gìn sức khỏe. Dưới đây là những những thói quen vệ sinh cơ thể độc đáo, thậm chí là khó tin của người Ai Cập xưa chứng tỏ trình độ y học của họ phát triển hàng đầu thế giới thời đó.

Để đối phó với mùi hôi miệng khó chịu do mắc các bệnh về răng miệng, người Ai Cập cổ đại đã phát minh ra kẹo bạc hà
Để đối phó với mùi hôi miệng khó chịu do mắc các bệnh về răng miệng, người Ai Cập cổ đại đã phát minh ra kẹo bạc hà. Họ kết hợp trầm hương, quế và nhựa thơm đun sôi với mật ong rồi vê lại thành những viên nhỏ.

Cả nam giới và phụ nữ Ai Cập thời cổ đại đều cạo trọc đầu để đề phòng chấy rận
Cả nam giới và phụ nữ Ai Cập thời cổ đại đều cạo trọc đầu để đề phòng chấy rận. Họ đã phát minh ra lưỡi dao cạo bằng đồng phục vụ cho việc cạo đầu.

Từ khoảng 4000 năm TCN, người Ai Cập cổ đại đã thực hiện tập tục cắt bao quy đầu bởi họ cho rằng, việc này mang đến sự sạch sẽ và ưa nhìn
Từ khoảng 4000 năm TCN, người Ai Cập cổ đại đã thực hiện tập tục cắt bao quy đầu bởi họ cho rằng, việc này mang đến sự sạch sẽ và ưa nhìn.

Ở thời Ai Cập cổ đại, người ta sử dụng một số gia vị như chanh, quế, hương hoa... để khử những mùi khó chịu trên cơ thể
Ở thời Ai Cập cổ đại, người ta sử dụng một số gia vị như chanh, quế, hương hoa... để khử những mùi khó chịu trên cơ thể.

Người Ai Cập cổ đại có một phát minh tuyệt vời trong việc bảo vệ răng miệng, đó là kem đánh răng
Người Ai Cập cổ đại có một phát minh tuyệt vời trong việc bảo vệ răng miệng. Họ đã trộn bột của móng bò, bột đá, tro, vỏ trứng bị đốt đá để tạo thành công thức đầu tiên của kem đánh răng.

Họ đã trộn bột của móng bò, bột đá, tro, vỏ trứng bị đốt đá để tạo thành công thức đầu tiên của kem đánh răng
Về sau họ đã tạo ra công thức chế tạo thuốc đánh răng cao cấp hơn gồm: 1 drachma (1 drachma xấp xỉ 0,28 gram) muối, 2 drachma bạc hà, 20 grain (1 grain xấp xỉ 0,064 gram) hạt tiêu và 1 drachma hoa Iris khô.

Thứ Hai, 09/10/2017 09:22
31 👨 1.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học