Cách uống mật ong tốt nhất trong ngày bạn cần biết

Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe thì ai cũng biết tới. Tuy nhiên mỗi thời điểm uống mật ong khác nhau lại đem lại những lợi ích sức khỏe không giống nhau. Tùy từng sức khỏe của mỗi người mà chúng ta cần lựa chọn thời điểm uống mật ong để đạt được hiểu quả tốt nhất theo mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu về những tác dụng của mật ong vào từng thời điểm trong ngày để có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Mật ong

Thời gian tốt nhất để uống mật ong

1. Uống mật ong vào sáng sớm - Sạch dạ dày

Vậy sáng sớm là khi nào?

Sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước ấm trước. Sau đó 10 phút bạn hãy uống một cốc nước mật ong nhé.

Thói quen uống một cốc nước mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải trong cơ thể do mật ong có tính chất kháng khuẩn cực cao.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì năng lượng trong mật ong cao hơn 5 lần so với sữa. Vì vậy, uống mật ong còn giúp cơ thể bổ sung năng lượng tràn đầy cho một ngày mới đầy hứng khởi.

2. Uống mật ong vào buổi chiều - Bổ sung năng lượng

Khoảng thời gian giữa bữa trưa và tối là thời điểm chúng ta đang căng thẳng, mệt mỏi vì công việc. Lúc này, bổ sung một cốc mật ong ấm sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, đồng thời giúp tinh thần tỉnh táo hơn cho những giờ làm việc cuối cùng trong ngày.

Thời điểm uống mật ong tốt nhất trong ngày

3. Uống mật ong 1-2 giờ sau bữa ăn – Thúc đẩy tiêu hóa

Sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày bị suy giảm. Do đó một cốc nước mật ong sẽ tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau một bữa ăn quá no.

4. Uống mật ong nửa giờ trước bữa ăn - Ngăn chặn acid dạ dày

Trước bữa ăn 30 phút, uống một cốc nước mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Nhất là với những người bị viêm loét dạ dày, một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

Những lưu ý khi uống nước mật ong

Không dùng nước sôi pha mật ong

Mật ong chỉ nên pha với nước ấm dưới 50 độ để tránh phá hủy những enzym, làm mất những tác dụng quý của nó.

Nên bảo quản mật ong trong chai thủy tinh

Uống bao nhiêu mật ong mỗi ngày?

Mật ong rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên quá nhiều. Người khỏe mạnh chỉ cần 1- 2 thìa cà phê mật ong mỗi ngày là đủ.

Ai không nên sử dụng mật ong?

Trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi và bệnh nhân bị tiểu đường không nên sử dụng mật ong.

Bảo quản mật ong như thế nào?

Không đựng mật ong trong các đồ đựng bằng kim loại, vì trong mật ong có acid hữu cơ và đường, dưới tác dụng của men, một phần các chất này biến thành acid etylenic. Chất này ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm tăng thêm hàm lượng kim loại trong mật ong, làm mật biến chất. Thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại, người dùng dễ trúng độc.

Chủ Nhật, 18/09/2016 07:33
41 👨 1.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình