Cách ứng tiền điện thoại Vinaphone, Mobifone bằng tin nhắn

Dành cho thuê bao trả trước

Trong những trường hợp điện thoại của bạn hết tiền, không đủ tài khoản để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp hoặc nhắn tin, thì chúng ta có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền của các nhà mạng. Trong bài trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách ứng tiền nhà mạng Viettel thông qua tin nhắn. Trong bài viết này, bạn sẽ biết thêm cách ứng tiền với nhà mạng Vinaphone và Mobifone. Cả 3 nhà mạng này đều chỉ đáp ứng dịch vụ ứng tiền cho thuê bao trả trước, và tài khoản cần đáp ứng các điều kiện của từng nhà mạng.

1. Ứng tiền cho thuê bao Vinaphone:

Đối tượng được phép đăng ký dịch vụ ứng tiền của Vinaphone là thuê bao trả trước hoạt động 2 chiều, khi tài khoản gốc của thuê bao bằng hoặc ít hơn 5.000đ.

1. Điều kiện ứng tiền Vinaphone:

Để nhận tiền ứng từ dịch vụ, người dùng cần có đủ các điều kiện dưới đây.

  • Hoạt động tối thiểu 3 tháng kể từ ngày kích hoạt.
  • Số tiền sử dụng cho tài khoản gốc trong tháng gần nhất trước đó tối thiểu là 15.000 VNĐ.
  • Thuê bao đã nạp tiền ít nhất 1 lần/tháng với mức tối thiểu là 10.000 VNĐ trong vòng 2 tháng gần nhất.
  • Nhận được tin nhắn mời ứng tiền với mức phí xác định từ hệ thống.
  • Thuê bao đã hoàn trả đủ số tiền đã ứng và phí dịch vụ của lần giao dịch ứng tiền trước đó.

Dịch vụ ứng tiền của Vinaphone

2. Cách thức ứng tiền Vinaphone:

Hệ thống sẽ gửi tin nhắn mời ứng tiền đến các thuê bao trả trước của Vinaphone thỏa mãn các điều kiện trên. Để chấp tin nhắn ứng tiền, bạn soạn tin nhắn Y gửi 1576.

Số tiền ứng sẽ từ 5.000đ - 50.000đ/lần tùy từng thuê bao ứng tiền cụ thể. Tin nhắn ứng tiền chỉ có hiệu lực trong vòng 24 tiếng kể từ khi hệ thống gửi tin nhắn mời ứng tiền tới thuê bao.

Nếu muốn từ chối ứng tiền và từ chối nhận các tin nhắn mời ứng tiền sau này, soạn tin nhắn TC gửi 1576. Để kích hoạt lại dịch vụ ứng tiền của Vinaphone sau khi đã từ chối, chúng ta soạn tin nhắn DK gửi 1576.

Ứng tiền Vinaphone qua tổng đài 1576

3. Quy định khi hoàn tiền ứng:

Các thuê bao sẽ có 2 tháng để hoàn ứng lại số tiền trước đó, kể từ khi nhận được tiền ứng trong tài khoàn. Số tiền hoàn lại sẽ bao gồm số tiền ứng và phí dịch vụ đi kèm.

Trong trường hợp số tiền nạp mới lớn hơn số tiền ứng nợ, hệ thống sẽ tự động trừ số tiền nợ đó trong cùng 1 lần vào tài khoản.

Nếu thuê bao nạp tiền ít hoặc bằng với số tiền ứng, hệ thống sẽ trừ 80% số tiền nạp. Số tiền còn thiếu của lần ứng trước đó sẽ tiếp tục được trừ vào số tiền nạp ở các lần sau.

2. Dịch vụ ứng tiền của mạng Mobifone:

1. Ứng tiền Mobifone 3.000đ/lần ứng:

Các thuê bao trả trước của Mobifone hết tiền trong tài khoản có điều kiện hoạt động 2 chiều tính tới thời điểm ứng tiền, SIM Mobifone được kích hoạt tối thiểu 360 ngày và tổng số tiền dư của các tài khoản bằng hoặc dưới 300đ sẽ được đăng ký dịch vụ ứng tiền.

Khi có đủ điều kiện, chúng ta nhắn tin UT gửi 900. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn yêu cầu xác nhận việc ứng tiền về thuê bao. Tiếp đến, chúng ta soạn tiếp CO gửi 900 trong vòng 10 phút kể từ khi nhận được tin nhắn yêu cầu xác nhận ứng tiền từ hệ thống.

Số tiền mà người dùng sẽ ứng là 3.000đ/lần ứng tiền.

Cước phí cho một lần ứng tiền là 300đ. Số tiền ứng kèm phí dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính khi người dùng nạp thẻ mới, hoặc chuyển tiền M2U là 3.300đ.

Dịch vụ ứng tiền Mobifone 900

2. Dịch vụ ứng tiền Fast Credit Mobifone :

Fast Credit là dịch vụ ứng tiền cho thuê bao trả trước của Mobifone khi tài khoản còn 5.000đ trở xuống. Điều kiện sử dụng dịch vụ gồm: SIM đã kích hoạt và sử dụng tối thiểu được 3 tháng, số tiền sử dụng tài khoản chính trong tháng gần nhất tối thiểu 15.000đ và thuê bao đã nạp ít nhất 1 lần/tháng trong vòng 2 tháng gần đây.

Những thuê bao khi hết tiền đạt đủ các điều kiện trên sẽ nhận được tin nhắn mời ứng tiền với mức phí xác định từ tổng đài. Số tiền ứng từ 5.000 - 50.000 đồng/lần ứng tiền tùy từng thuê bao cụ thể.

Khi nhận được tin nhắn mời ứng tiền, chúng ta soạn cú pháp Y gửi 9015 trong vòng 24 tiếng kể từ khi nhận được tin nhắn từ hệ thống, để ứng tiền.

Nếu muốn từ chối ứng tiền và không muốn nhận tin nhắn mời ứng tiền ở những lần sau, bạn soạn tin nhắn TC gửi 9015. Nếu muốn kích hoạt lại thì soạn DK gửi 9015.

Chủ thuê bao sẽ có 2 tháng tối đa để hoàn lại số tiền ứng đó. Nếu số tiền nạp lớn hơn hoặc bằng số tiền ứng, toàn bộ số tiền ứng sẽ trừ trong 1 lần. Nếu số tiền nạp nhỏ hơn số tiền ứng, hệ thống sẽ trừ 80% vào số tiền nạp. Số tiền ứng còn thiếu sẽ được trừ tiếp vào lần nạp tiền sau đó.

Dịch vụ ứng tiền Fast Credit Mobifone

Trên đây là bài viết chi tiết cách đăng ký dịch vụ ứng tiền của nhà mạng Vinaphone và Mobifone. Với nhà mạng Mobifone, chúng ta có thể chọn lựa loại dịch vụ ứng tiền 3.000đ/lần ứng hoặc Fast Credit nếu có nhu cầu ứng nhiều tiền hơn để sử dụng.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 05/07/2019 16:52
41 👨 5.879
0 Bình luận
Sắp xếp theo