Cách tùy chỉnh menu Send to trong Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành hiện đại và vẫn đang không ngừng phát triển với các tính năng mới được cập nhật thường xuyên, tuy nhiên Windows 10 vẫn hỗ trợ những tính năng cũ nhưng vẫn còn hữu ích, có thể kể đến như menu Send To trong Windows 10. Trên thực tế đây không phải là một tính năng mới, nhưng trên Windows 10 nó trở nên thân thiện hơn rất nhiều. Đây là menu sẽ xuất hiện khi bạn nhấp chuột phải vào tài liệu, ảnh hoặc các mục khác, nó cung cấp cho bạn các tùy chọn về vị trí cần gửi các mục đó đi.

Dưới đây là cách tùy chỉnh menu Send to trong Windows 10.

Xóa hoặc thêm vị trí cần gửi

Như đã đề cập trong phần giới thiệu, Windows 10 là hệ điều hành hiện đại nhất hiện nay của Microsoft, nhưng nó vẫn hỗ trợ một số tính năng cũ đã trở thành một phần của Windows trong nhiều năm. Ví dụ: Khi bạn nhấp chuột phải vào tài liệu và bạn sẽ tìm thấy một số mục cũ trong danh mục Send To. Fax Recipient là một trong những ví dụ rõ ràng nhất. Tất nhiên là fax vẫn còn được sử dụng ở đâu đó trong các doanh nghiệp, cơ quan. Nhưng với người dùng cá nhân, loại hình gửi tài liệu này gần như đã “tuyệt chủng”.

Fax Recipient

Để xóa hoặc thêm vị trí cần gửi, nhấn tổ hợp phím Windows + R và gõ: shell:sendto, sau đó nhấn Enter.

gõ: shell:sendto

Thư mục SendTo sẽ được mở và từ đây bạn có thể xóa các vị trí mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng, cũng như thêm các địa điểm hiện đại khác. Để xóa bỏ một vị trí, chỉ cần nhấp chuột phải và nhấn Delete.

Để thêm một vị trí, chỉ cần kéo shortcut của nó vào thư mục SendTo. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, một shortcut của OneDrive đang được kéo vào SentTo.

Shortcut của OneDrive

Trong ví dụ bên dưới, Fax Recipient, Mail Recipient, và Documents đã bị xóa. Trong khi OneDrive, Slack, và một vài thư mục mạng khác đã được thêm vào.

Slack

Xem menu Send to mở rộng

Sau đây là một mẹo hay khác để xem menu Send to mở rộng. Bạn giữ phím Shift đồng thời nhấp chuột phải vào tài liệu hoặc một file nào đó và chọn Sent to. Lần này, bạn sẽ thấy nhiều vị trí hơn, có lẽ bao gồm cả các vị trí trong Windows 10 mà bạn không biết đến sự tồn tại của chúng. Tính năng này giúp thêm một số mục mặc định từ thư mục người dùng (Users folder) vào ổ đĩa hệ thống của bạn.

Menu Send to mở rộng

Ngoài ra, bạn sẽ thấy tùy chọn Copy as path trên menu ngữ cảnh, nằm ngay phía trên mục Send to. Đó là một mẹo hay khác để giúp sao chép đường dẫn tệp hoặc thư mục vào bảng tạm trong Windows.

Tổng kết

Giống như các tính năng giao diện người dùng Windows (Windows UI), khả năng tùy chỉnh của menu Send To là không có gì mới, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tương tự trong các phiên bản trước Windows 10. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Thứ Năm, 25/10/2018 17:16
52 👨 4.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10