Cách tùy chỉnh Edge Panel trên Galaxy S20

Trên Samsung Galaxy S20, S20 + và S20 Ultra có tính năng Edge Panel, hay còn gọi màn hình cạnh để chúng ta truy cập nhanh vào danh bạ thường liên hệ, các ứng dụng hay truy cập, lịch, đèn pin hoặc bất cứ nội dung nào. Khi muốn mở nhanh thì chỉ cần vuốt từ cạnh phải sang trái thì màn hình cạnh này sẽ xuất hiện. Edge Panel cũng cho phép người dùng thay đổi lại ứng dụng hiển thị hoặc thậm chí vô hiệu hóa màn hình này, do không thích có một lớp phủ màn hình ở cạnh phải từ Edge Panel hiển thị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tùy chỉnh Edge Panel trên Samsung Galaxy S20..

1. Chỉnh sửa Edge Panel trên Galaxy S20

Đầu tiên chúng ta vuốt cạnh màn hình ở bên phải để hiển thị màn hình cạnh rồi nhấn vào Edit để thay đổi các biểu tượng ứng dụng hiện có trong màn hình cạnh. Trường hợp muốn vô hiệu hóa thì nhấn biểu tượng bánh răng cưa để vào giao diện cài đặt.

Thay đổi màn hình cạnh

Tiếp tục nhấn Edit để thay đổi từng màn hình cạnh riêng lẻ. Khi nhấn vào kiểu màn hình cạnh sẽ chuyển sang menu tùy chỉnh mới.

Chỉnh sửa kiểu màn hình cạnh

Tại giao diện này bạn sẽ kéo biểu tượng <> ở từng bảng sang bên phải màn hình hay trái để thay đổi lại sắp xếp màn hình cạnh.

Thay đổi sắp xếp

2. Vô hiệu hóa Edge Panel trên S20

Mở Edge Panel rồi nhấn biểu tượng bánh răng cưa để truy cập giao diện cài đặt cho màn hình cạnh. Để vô hiệu hóa thì trước hết bạn cần bật chế độ Off như hình bên dưới.

Vô hiệu hóa

Hoặc bạn có thể truy cập vào giao diện cài đặt trên thiết bị rồi chọn mục Display. Sau đó nhấn vào Edge Edge ở phía cuối danh sách để thay đổi.

Truy cập Display

Chuyển vào giao diện mới người dùng vô hiệu hóa tại Edge Panel là được.

Tắt Edge Panel

3. Thêm Edge panel trên Galaxy S20

Để khôi phục lại màn hình cạnh chúng ta cũng vào Display trong Settings, rồi nhấn vào Edge panel sau đó kích hoạt như hình dưới đây.

Bật lại Edge panel

Nếu muốn thêm nhiều nội dung vào Edge panel, mở Edit màn hình cạnh rồi nhấn vào kiểu màn hình muốn thêm vào. Ngoài ra khi nhấn vào Galaxy Store bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho kiểu màn hình cạnh miễn phí hoặc trả phí nếu muốn.

Thêm kiểu màn hình cạnh

Xem thêm:

Chủ Nhật, 29/03/2020 17:35
51 👨 2.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản