Cách tùy chỉnh địa chỉ Gmail

Bạn có biết bạn có thể tùy chỉnh địa chỉ Gmail để dễ đọc hơn không? Điều này cũng giúp theo dõi người gửi tin nhắn cho bạn dễ dàng hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy chỉnh địa chỉ Gmail.

Thêm dấu chấm vào địa chỉ email

Bạn có thêm dấu chấm (.) giữa các ký tự trong tên người dùng địa chỉ email. Gmail không thừa nhận nó như một ký tự trong tên người dùng và hoàn toàn bỏ qua nó.

Dấu chấm này có thể hữu ích đối với địa chỉ email nhiều từ và dài. Nó sẽ tách chuỗi ký tự trong địa chỉ email để dễ đọc hơn.

Ví dụ, nếu địa chỉ email là firstnamelastname@gmail.com, bạn có thể gõ thành firstname.lastname@gmail.com và Gmail vẫn xem đây là địa chỉ email ban đầu. Nếu muốn, bạn cũng có thể gõ thành f.i.r.s.t.n.a.m.e.l.a.s.t.n.a.m.e@gmail.com. Nhưng có vẻ lại phản tác dụng rồi.

Một điều cần lưu ý là bạn không thể gõ dấu chấm ở đầu, cuối tên người dùng hoặc sử dụng chúng liên tiếp chẳng hạn firstname..lastname@gmail.com.

Nối với dấu cộng

Bạn cũng có thể sử dụng dấu cộng để nối từ hoặc số vào cuối tên người dùng. Cũng giống dấu chấm ở trên, Gmail sẽ bỏ qua dấu cộng và bất cứ thứ gì theo sau nó để bạn có thể tùy chỉnh và thêm nguồn cấp địa chỉ email vô tận.

Thủ thuật này đặc biệt tuyệt khi dùng địa chỉ email đăng ký trên trang web vì bạn có thể kèm thêm tên website vào để dễ dàng tổ chức hộp thư đến.

Ví dụ, nếu muốn đăng ký trang Quantrimang.com, firstname@gmail.com sẽ thành firstname+quantrimang@gmail.com. Thư điện tử vẫn đến hộp thư đến của bạn như bình thường và được gửi đến với tên firstname+quantrimang@gmail.com.

Bạn cũng có thể sử dụng dấu cộng giữa các từ như: firstname+quan+tri+mang@gmail.com

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dấu cộng trong địa chỉ email nếu nghi ngờ tổ chức có thể bán thông tin của bạn. Vì thủ thuật này sẽ để tên công ty bạn đăng ký sau tên người dùng, bạn sẽ biết email spam đến từ đâu nếu có chứa từ khóa này.

Tổ chức hộp thư đến với địa chỉ email tùy chỉnh

Bây giờ hãy sắp xếp hộp thư đến với các email tùy chỉnh sử dụng để đăng ký các dịch vụ, trang web khác nhau. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo bộ lọc thư đến trên Gmail để tìm email tùy chỉnh và sau đó gắn nhãn cho nó.

Mở trình duyệt, truy cập vào hộp thư đến Gmail, click vào icon bánh răng và click vào Settings.

Click vào Settings

Tiếp theo, click vào Filters and Blocked Addresses và sau đó chọn Create a New Filter.

Click vào Filters and Blocked Addresses

Gõ địa chỉ email tùy chỉnh trong phần To và sau đó click vào Create Filter.

Gõ địa chỉ email tùy chỉnh trong phần To

Click vào hộp cạnh Apply the Label, click vào Choose Label và sau đó chọn New Label từ menu thả xuống.

Click vào hộp cạnh Apply the Label

Đặt tên nhãn và sau đó click vào Create.

Click vào Create

Nhãn bạn gõ sẽ giúp phân biệt nó với các email khác trong hộp thư đến. Bạn có thể xem tất cả các email gắn nhãn trong khung bên của hộp thư đến.

Email gắn nhãn

Cuối cùng, thêm các bộ lọc khác muốn áp dụng và sau đó click vào Create Filter.

Click vào Create Filter

Tất cả các bộ lọc bạn áp dụng cho các email đến được hiển thị ở đây. Để chỉnh sửa hoặc xóa bộ lọc, click vào liên kết thích hợp bên dưới nó.

Chỉnh sửa bộ lọc

Bây giờ, bạn có thể tạo bộ lọc cho từng địa chỉ email tùy chỉnh, email sẽ tự động được gắn nhãn, lưu trữ, xóa, v.v… theo lựa chọn của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 29/10/2019 14:54
54 👨 1.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail