Cách tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên Android Oreo

Gần đây, Android Oreo đã đưc chính thc phát hành và vi mt lot các tính năng mi và ti ưu hóa. Phiên bn mi đưc xem là một trong nhng phiên bn thân thin nht ca nhà phát trin Android, vi nhiu tùy chn tùy chnh dành cho ngưi dùng sdng lnh ca ADB. Trong bài viết các bạn sẽ được hướng dẫn cách tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên Android Oreo.

Như mọi người đều biết, chế độ tiết kiệm pin trên các thiết bị Android là một tính năng rất hữu ích, về cơ bản giới hạn hoặc "giết" tất cả các quy trình nền để đảm bảo kéo dài tuổi thọ pin. Chế độ này cũng vô hiệu hóa hiệu ứng, chế độ rung của thiết bị và cũng làm mờ độ sáng của màn hình. May mắn thay, Android Oreo cho phép người dùng tùy chỉnh các tính năng này. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy khó chịu vì mất các chức năng này khi đang sử dụng pin ở mức thấp, hãy đọc tiếp, bài viết sẽ chỉ cho bạn chế độ tiết kiệm pin (Battery Saver) trong Android Oreo một cách dễ dàng.

Tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trong Android Oreo sử dụng ADB

Lưu ý: Phương pháp sau yêu cầu driver Minimal ADB và Fastboot phải được cài đặt trên máy tính của bạn. Nếu không, bạn có thể tải xuống và cài đặt chúng từ đây.

Để bắt đầu, hãy đi tới Settings > System > Developer Options và bật tính năng “USB Debugging”.

Chọn USB debugging

Bây giờ, kết nối thiết bị của bạn với máy tính và khởi chạy shell ADB. Khi ở trong đó, gõ các lệnh sau:

Để kích hoạt hoặc vô hiệu hoá chế độ rung:

adb shell settings put global battery_saver_constants "vibration_disabled=true/false"

Để kích hoạt và vô hiệu hóa animation:

adb shell settings put global battery_saver_constants "animation_disabled=true/false"

Để kích hoạt và vô hiệu hóa chế độ làm mờ độ sáng màn hình:

adb shell settings put global battery_saver_constants "adjust_brightness_disabled=true/false"

Ví dụ, sử dụng lệnh sau để kích hoạt chế độ rung trên thiết bị Android Oreo:

adb shell settings put global battery_saver_constants "vibration_disabled=false"

Chạy lệnh kích hoạt chế độ rung

Ngoài ra, bạn có thể chọn để kết hợp các lệnh khác nhau và thực hiện tất cả cùng một lúc, đơn giản bằng cách tách chúng bằng dấu phẩy. Ví dụ, bật animation, tắt làm mờ độ sáng màn hình và bật chế độ rung sẽ sử dụng lệnh sau:

adb shell settings put global battery_saver_constants "animation_disabled=false, adjust_brightness_disabled=true, vibration_disabled=false"

Kết hợp nhiều lệnh

Lưu ý: Bất kỳ giá trị nào bạn không thay đổi nó sẽ trở lại giá trị mặc định gốc.

Tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin của Android Oreo bằng Root

Ngoài ra, nếu thiết bị đã được root bằng Magisk hoặc SuperSU, bạn có thể chạy các lệnh này từ điện thoại. Để làm như vậy, bạn chỉ cần tải về một ứng dụng giả lập dòng lệnh như Terminal Emulator cho Android hoặc Termux và chỉ cần thực hiện các lệnh mà bạn muốn như phía trên.

Lưu ý: Trong khi thực hiện các lệnh từ điện thoại, hãy chắc chắn bỏ qua "adb shell” từ các lệnh. Ví dụ, nếu bạn đã bật chế độ rung thì lệnh sẽ như sau:

settings put global battery_saver_constants "vibration_disabled=false"

Chạy dòng lệnh trên điện thoại

Kiểm soát chế độ tiết kiệm pin với Battery Saver Mode của Android Oreo

Android Oreo của Google đang phát triển để trở thành một trong những phiên bản Android thân thiện nhất dành cho nhà phát triển. Với rất nhiều tính năng sẵn có cho cộng đồng nhà phát triển sử dụng, mức độ tuỳ chỉnh được cung cấp bởi Android Oreo chắc chắn là cao. Như vậy, khả năng tùy chỉnh Battery Saver Mode trên Android Oreo 8.0 là một tính năng tiện dụng cho người dùng.

Thứ Sáu, 29/09/2017 17:25
31 👨 511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng