Cách tự động xóa file Zip sau khi trích xuất trên máy Mac

Có rất nhiều cách để giảm bớt sự lộn xộn và giữ máy Mac được gọn gàng. Bạn có thể sử dụng phần mềm mạnh mẽ như Clean My Mac, hoặc tận dụng những tính năng sẵn có của Apple để giữ cho ổ cứng được gọn gàng.

Tuy nhiên, một trong những cách đơn giản và dễ dàng nhất để giữ cho máy tính được “ngăn nắp” là tự động xóa các file zip sau khi đã trích xuất. Theo mặc định, khi tải file ZIP và mở nó ra, máy Mac sẽ trích xuất các nội dung ở cùng một vị trí với file nén. Và bạn sẽ có cả hai file Zip gốc và thư mục đã được trích xuất, do đó không còn lý do gì để giữ lại file zip đó nữa để tăng bộ nhớ máy.

Thay vì xóa thủ công, bạn có thể thay đổi một cài đặt trong Archive Utility của Mac để đảm bảo rằng tệp Zip sẽ tự động được xóa ngay khi trích xuất file.

Tự động xóa file Zip sau khi trích xuất

Đây là cách bật tính năng đó:

Bước 1: Mở Archive Utility bằng cách tìm kiếm trên Spotlight. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào ứng dụng này bằng cách đi đến HD > System > Library > Core Services > Applications > Archive Utility.

Bước 2: Mở Archive Utility preferences bằng tổ hợp phím tắt Cmd + Comma.

Bước 3: Trong trình đơn thả xuống của After expanding, bạn có hai lựa chọn: move archive to trash hoặc delete archive. Nếu chọn delete archive, Archive Utility sẽ bỏ qua thùng rác và file này sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/03/2018 17:30
51 👨 1.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo