Cách tự đổi hình nền iPhone theo thời gian, theo tác vụ

iOS 14 sẽ có rất nhiều tính năng mới để người dùng thiết lập và thay đổi như tự động đổi hình nền chẳng hạn. Người dùng có thể thiết lập chế độ tự động đổi hình nền cho iPhone theo thời gian để thay đổi chế độ sáng tối tự động dựa theo thời điểm trong ngày. Hoặc bạn cũng có thể thiết lập chế độ đổi màn hình tự động iPhone theo hành động như khi cắm sạc rút sạc, khi kết nối WiFi thông qua ứng dụng Shortcuts trên iPhone. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc một số cách tự động đổi hình nền iPhone.

Cách đổi hình nền tự động iPhone theo tác vụ

Bước 1:

Trước hết bạn nhóm tất cả các hình ảnh muốn làm thành hình nền vào cùng một album để dễ thực hiện sau này.

Sau đó bạn mở ứng dụng Phím tắt để thực hiện. Chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi nhấn tiếp vào Thêm tác vụ.

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện mới, bạn nhập vào khung tìm kiếm từ khóa Tìm ảnh rồi nhấn vào tác vụ tìm được bên dưới. Tiếp đến nhấn Thêm bộ lọc.

Bước 3:

Tiếp đến nhấn vào Gần đây rồi lúc này sẽ hiển thị danh sách album ảnh trên thiết bị. Bạn chọn album ảnh hình nền mà chúng ta đã tạo lúc trước.

Bước 4:

Tiếp đến phần Sắp xếp theo chúng ta sẽ lựa chọn Ngẫu nhiên. Bật chế độ Giới hạn rồi giảm xuống bằng cách nhấn vào dấu trừ để Lấy 1 mục.

Sau đó nhấn vào dấu cộng rồi tìm và chọn tác vụ Đặt hình nền.

Bước 5:

Lúc này bạn nhấn tiếp vào phần Hiển thị thêm, tắt Hiển thị bản xem trước và nhấn nút Tiếp ở góc phải trên cùng. Lúc này bạn nhập tên cho phím tắt rồi nhấn Xong để lưu lại.

Bước 6:

Quay lại giao diện Phím tắt nhấn vào mục Tự động hóa rồi chọn Tạo mục tự động hóa cá nhân. Lúc này hiển thị giao diện với các thao tác để bạn gán cho tác vụ đổi hình nền tự động. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ thao tác nào mình muốn.

Nhấn nút Tiếp ở góc phải trên cùng để tiếp tục.

Bước 7:

Nhấn nút Thêm tác vụ. Sau đó bạn nhập từ khóa Chạy phím tắt vào thanh tìm kiếm rồi nhấn vào kết quả bên dưới.

Bước 8:

Lúc này hiển thị các phím tắt đã tạo, chúng ta sẽ nhấn vào tên phím tắt mà bạn tạo lúc trước. Nhấn nút Tiếp để tiếp tục, sau đó tắt thiết lập hỏi khi chạy để thực hiện tự động là xong.

Như vậy khi bạn thực hiện thao tác thì màn hình trên iPhone tự động thay đổi, và hiển thị thông báo thao tác thực hiện trên màn hình.

Thông báo đổi hình nền tự động

Video hướng dẫn đổi nền iPhone tự động theo tác vụ

Hướng dẫn đổi hình nền iPhone theo thời gian

Bước 1:

Chúng ta mở Cài đặt trên iPhone rồi nhấn tiếp vào Màn hình & Độ sáng để thiết lập. Chuyển sang giao diện màn hình mới, chúng ta sẽ cần kích hoạt chế độ tự động. Như vậy hình nền sẽ tự động đổi chế độ sáng tối của iPhone dựa theo thời điểm trong ngày.

Bước 2:

Quay trở lại giao diện Cài đặt trên điện thoại, chúng ta nhấn chọn vào Hình nền để chọn hình nền cho iPhone.

Chọn hình nền iPhone

Bước 3:

Tại đây bạn tiếp tục nhấn vào Chọn hình nền mới để thay hình nền. Chúng ta sẽ chọn mục album Tĩnh có sẵn trong iPhone.

Bước 4:

Hiển thị album hình nền để bạn chọn, nhấn vào hình nền bạn muốn rồi tiếp tục nhấn Thiết lập ở phía dưới bên phải, sau đó chọn đặt màn hình chính hoặc màn hình khoá tuỳ ý bạn là hoàn tất đổi hình nền iPhone tự động đổi theo ngày, đêm.

Cài hình nền iPhone

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/01/2021 09:20
4,84 👨 10.636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền iPhone & Nhạc chuông