Cách từ chối cập nhật iOS 13

Đối với bất cứ hệ điều hành nào, dù là trên máy tính để bản hay thiết bị di động, việc phát hành phiên bản mới là điều mà các nhà phát triển nên làm. Bản cập nhật sẽ đem lại luồng gió mới mẻ hơn cho trải nghiệm người dùng trên thiết bị, với những thay đổi, tinh chỉnh, bổ sung cũng như sửa lỗi giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn.

iOS cũng không phải ngoại lệ. Nhìn chung, một bản cập nhật phiên bản iOS mới luôn mang đến những thay đổi vô cùng hấp dẫn, và iOS 13 - phiên bản iOS mới nhất vừa được ra mắt chính thức - hứa hẹn sẽ chứa đựng một số tính năng mới rất đáng trải nghiệm, bao gồm chế độ nền tối phổ quát và ứng dụng camera cải tiến. Tuy nhiên, trong một số đánh giá đã được đăng tải trên Quantrimang.com, chúng tôi nhận thấy rằng bản cập nhật hệ điều hành mới này cũng chứa đựng một số lỗi không đáng có, chẳng hạn như hiện tượng “văng” ứng dụng đột ngột, giảm tín hiệu di động, hay kết nối với các thiết bị nhà thông minh không ổn định.

iOS 13

Nếu bạn là một người dùng iPhone thích “phiêu lưu”, không quá quan tâm đến các vấn đề nhỏ nhặt thường xảy ra trên mỗi bản cập nhật mới (sau đó sẽ được vá lỗi), thì hãy tiếp tục tận hưởng trải nghiệm với hệ điều hành mới của bạn và bỏ qua bài viết này. Nhưng nếu bạn phải phụ thuộc nhiều vào chiếc điện thoại cho các công việc hàng ngày và quá bận rộn để dành thời gian đối phó với những rắc rối không đáng có trên thiết bị, bài viết này chính là dành cho bạn.

Thực ra mọi chuyện cũng chẳng có gì phức tạp, việc bạn cần làm là từ chối “lời mời gọi” cập nhật lên iOS 13 của Apple và chờ cho đến khi bản phát hành ổn định hơn được tung ra. Tất cả bạn phải làm là tắt tính năng cập nhật tự động, các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Điều hướng đến mục Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm).

Điều hướng đến mục Settings

Bước 2: Nếu bạn thấy tùy chọn Automatic Updates (Cập nhật tự động) đang được bật (thường là như vậy), hãy nhấn vào nó.

Automatic Updates

Bược 3. Gạt “công tắc” sang trái (để nó không còn hiện màu xanh lá cây).

Gạt “công tắc” sang trái

Tính năng cập nhật tự động trên thiết bị của bạn hiện đã được tắt. Trong khoảng 11 ngày (hoặc bất cứ khi nào bạn đọc được thông tin rằng hầu hết các lỗi xảy ra với iOS 13 đã được Apple khắc phục), chỉ cần thực hiện theo các bước phía trên để bật lại tính năng cập nhật tự động.

Thứ Tư, 02/10/2019 15:05
53 👨 5.532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản