Cách truy cập ứng dụng bằng chế độ ẩn danh trên Android

Bạn có lẽ đã quen với chế độ ẩn danh trên các trình duyệt web, các hoạt động online của bạn sẽ không được ghi vào lịch sử máy tính. Bất ngờ là bạn có thể sử dụng tính năng ẩn danh này trên các ứng dụng phổ biến của Android, không nhất thiết phải là các ứng dụng trình duyệt web.

Sử dụng chế độ ẩn danh cho các trình duyệt web trên Android

Tất cả các trình duyệt web trên Android đều có chế độ ẩn danh. Chế độ này cũng hoạt động giống như trình duyệt web trên máy tính, không lưu lại các thông tin gì về trang web bạn đã truy cập (kể cả cookies), cụm từ đã tìm kiếm hay thông tin đã nhập vào.

Google Chrome

Để mở khóa chế độ ẩn danh trên Chrome, bấm vào menu 3 dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn New incognito tab. Bạn có thể đổi qua lại giữa các tab bình thường và tab ẩn danh bằng cách ấn vào biểu tượng ô vuông có hiển thị số trên đó.

Để thoát chế độ ẩn danh, đóng tất cả các tab riêng tư hoặc gạt xuống từ đầu màn hình và chọn Close all incognito tabs.

Mozilla Firefox

Để chuyển sang chế độ ẩn danh trên Firefox của Android, bấm vào biểu tượng mặt nạ ở góc trên bên phải màn hình.

Bạn có thể đổi qua lại giữa tab bình thường và tab ẩn danh bằng cách bấm vào biểu tượng số ở góc dưới màn hình. Bấm vào biểu tượng mặt nạ và ấn nút +PRIVATE.

Nếu muốn mở các trang web trong ẩn danh theo mặc định, bấm vào menu 3 dấu chấm và chọn Settings > Private browsing. Bật lựa chọn Open links in a private tab.

Microsoft Edge

Để vào chế độ ẩn danh của Microsoft Edge trên Android, bấm vào biểu tượng ba dấu chấm ở giữa thanh điều hướng bên dưới màn hình. Chọn New InPrivate tab.

Giống như trên các trình duyệt web điện thoại khác, ấn vào biểu tượng số để đổi qua lại giữa tab ẩn danh và tab bình thường, hoặc gạt xuống từ đầu màn hình để thoát chế độ ẩn danh hoặc đóng từng tab một.

Chế độ ẩn danh trên Google Maps và Youtube

Chế độ ẩn danh trên Chrome quá nổi tiếng khiến Google quyết định thêm nó vào các ứng dụng khác của Android. Chế độ này sẽ không thể giữ độ riêng tư với Google, nhưng ít nhất có thể ngăn thông tin của bạn bị lộ ra với các đối tượng khác.

Google Maps

Chế độ ẩn danh trong Google Maps cho phép bạn tìm kiếm địa điểm mà không bị lưu trữ trong tài khoản Google. Điều này cực kỳ cần thiết khi lên kế hoạch đi chơi, đi du lịch mà không bị người khác biết được lịch trình.

Để kích hoạt tính năng này, bấm vào ảnh tài khoản ở góc trên bên phải của ứng dụng và chọn Turn on Incognito mode. Ứng dụng sẽ khởi động lại vào chế độ này.

Mặc dù chế ẩn danh sẽ ngăn Google sử dụng các tìm kiếm của bạn để cá nhân hóa bản đồ, nó vẫn không thể ẩn các hoạt động của bạn khỏi những dịch vụ cung cấp Internet, các ứng dụng Android khác hoặc các dịch vụ Google.

YouTube

Nếu bạn muốn xem video trong chế độ riêng tư hoặc ngăn Youtube gợi các nội dung liên quan, chế độ ẩn danh trên Youtube sẽ cực kỳ tiện lợi.

Kích hoạt tính năng này bằng cách bấm vào ảnh profile ở góc trên bên phải màn hình và chọn Turn on Incognito.

Chế độ ẩn danh sẽ tự động tắt sau khi bạn không hoạt động trong vòng 90 phút. Bạn sẽ thấy một thông báo và thanh You’re incognito màn đen biến mất bên dưới màn hình. Tắt tính năng thủ công bằng cách bấm vào ảnh hồ sơ.

Gõ ẩn danh trên bàn phím Android

Các ứng dụng bàn phím Android nhớ từ rất tốt, vì thế tính năng gợi ý từ và tự động sửa lỗi của nó hoạt động rất ổn định. Vì vậy, đôi khi bạn không muốn Google đoán được bạn định viết gì thì chế độ ẩn danh cực kỳ tiện lợi.

SwiftKey

Bàn phím Swiftkey của Microsoft có chế độ ẩn danh hoạt động cực kỳ tốt trên các nền tảng ứng dụng tin nhắn trên điện thoại và tablet. Chế độ ẩn danh sẽ ngăn ứng dụng nhớ các từ mà bạn đã gõ.

Để kích hoạt tính năng này, gõ một tin nhắn trên ứng dụng nào đó rồi ấn vào ô văn bản. Bấm vào biểu tượng ba dấu chấm ở phía bên phải thanh công cụ và chọn Incognito. Bàn phím sẽ chuyển thành màu đen và những gì bạn gõ từ nay sẽ không được lưu vào nữa.

Chế độ ẩn danh sẽ tự động đổi trên các trình duyệt web. Nó cũng sẽ được bật khi phần soạn thảo văn bản được đánh dấu riêng tư hay nhạy cảm, ví dụ như tính năng Secret Chat của Telegram.

Gboard

Tính năng ẩn danh trên bàn phím Android của Google không được linh hoạt như SwiftKey. Thực tế, nó chỉ hoạt động được khi bạn chuyển sang chế độ ẩn danh trên Chrome.

Gboard còn không có nút bật tắt chế độ ẩn danh trong các ứng dụng nhắn tin. Trên Chrome, bàn phím này sự tự động thay đổi khi bạn vào chế độ ẩn danh và không lưu bất cứ thứ gì bạn gõ.

Nghe Spotify ẩn danh

Nếu muốn nghe nhạc riêng tư trên Spotify, bạn có thể kích hoạt tính năng ẩn danh trên ứng dụng này. Nó không chỉ giúp bạn ẩn các bài hát bạn đang nghe với bạn bè, người theo dõi mà Spotify sẽ không thể gợi ý những bài hát liên quan đến bản nhạc bạn vừa nghe.

Trên màn hình chính của ứng dụng Spotify Android, bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc phải màn hình. Gạt xuống để vào phần Section và kích hoạt Private session. Bạn có thể hoạt động trong chế độ này 6 tiếng (hoặc đến khi bạn tắt nó đi trước 6 tiếng).

Bạn cũng có thể tạo một playlist Spotify riêng tư, không ai có thể thấy playlist này. Mở playlist này, bấm vào nút 3 dấu chấm ở góc phải màn hình và chọn Make Secret.

Thứ Sáu, 11/12/2020 08:14
51 👨 3.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo