Cách bật/tắt tính năng OneDrive Fetch Files trên PC Windows 10

Có rất nhiều cách giúp truy cập máy tính từ xa, trong đó hai công cụ phổ biến nhất là Google Remote Desktop và TeamViewer. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần truy cập vào các tệp tin và thư mục, đừng bỏ lỡ OneDrive.

OneDrive có một tính năng giúp truy cập các tệp tin từ xa có tên gọi là Fetch. Tính năng này đã được giới thiệu trong Windows 7, bị loại bỏ trong Windows 8, sau đó lại xuất hiện trong Windows 10. Vậy Fetch là gì? Làm thế nào để nó hoạt động? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Trước khi đi vào chi tiết, bạn cần lưu ý: Bạn chỉ có thể truy cập các tệp tin từ xa khi ứng dụng OneDrive đang chạy trên máy tính và được kết nối Internet.

Tính năng OneDrive Fetch Files

OneDrive là dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây nơi bạn có thể xem, duyệt, upload và chia sẻ các file bạn đã lưu trực tuyến.

Tính năng OneDrive Fetch Files cho phép bạn truy cập tất cả các file trên PC của mình từ một máy tính khác, bằng cách truy cập trang web OneDrive.

Bạn thậm chí có thể truy cập các vị trí mạng nếu chúng được bao gồm trong thư viện của PC hoặc được ánh xạ dưới dạng các ổ. Khi duyệt các file của PC từ xa, bạn có thể tải xuống bản sao của chúng để làm việc. Bạn cũng có thể truyền phát video và xem ảnh trong một slideshow.

Để truy cập các file trên PC từ xa, hãy đảm bảo PC bạn muốn truy cập được bật và kết nối với Internet. OneDrive cũng cần được chạy trên PC đó và cài đặt Fetch files phải được bật.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách bật hoặc tắt tính năng OneDrive Fetch Files trên PC Windows 10 của bạn từ bất kỳ PC nào khác.

Lưu ý:

  • Bạn sẽ cần phải đăng nhập vào Windows 10 bằng tài khoản Microsoft để có thể sử dụng tính năng tính năng OneDrive Fetch Files.
  • Khi truy cập trang web OneDrive trên PC khác để tìm nạp file từ xa trên PC, bạn sẽ cần đăng nhập vào trang web OneDrive bằng cùng một tài khoản Microsoft mà bạn sử dụng để đăng nhập vào PC mà bạn muốn tìm nạp file từ đó.
  • Khi kết nối với PC để tìm nạp các file của nó từ trang web OneDrive, bạn có thể được yêu cầu nhập mã xác minh, nếu PC bạn đang sử dụng chưa được thêm làm thiết bị đáng tin cậy trong tài khoản Microsoft của bạn.

Chú ý: Sau ngày 31 tháng 7 năm 2020, bạn sẽ không còn có thể tìm nạp các file từ PC. Tuy nhiên, bạn có thể đồng bộ các file và thư mục với OneDrive, sau đó truy cập những file đó từ trình duyệt web hoặc điện thoại. Để tự động đồng bộ các thư mục Desktop, Documents và Pictures trên PC, bạn có thể bật sao lưu thư mục PC OneDrive.

Cách thiết lập quyền truy cập tệp tin từ xa với OneDrive

  • Tìm biểu tượng OneDrive trên taskbar.
  • Nhấp vào menu 3 dấu chấm.
Nhấp vào menu 3 dấu chấm
Nhấp vào menu 3 dấu chấm
  • Chọn Settings.

Lưu ýNếu OneDrive hiện không chạy và hiển thị biểu tượng này, hãy chạy:

%LocalAppData%\Microsoft\OneDrive\OneDrive.exe
  • Tích vào ô bên cạnh nội dung Let me use OneDrive to fetch any of my files on this PC trong phần General.

Tích ô bên cạnh Let me use OneDrive to fetch any of my files on this PC

  • Sau đó, nhấn OK.
  • Khởi động lại ứng dụng OneDrive.
  • Truy cập onedrive.live.com và đăng nhập.
  • Trong bảng điều khiển bên trái, nhấp chọn PCs và chọn tên máy tính của bạn.
  • Cuối cùng, nhập mã bảo mật của bạn vào là xong.

Giờ thì bạn có thể xem cấu trúc các tệp tin và thư mục của máy tính thông qua ứng dụng web OneDrive.

Bạn có thể dùng ứng dụng web để tải nội dung xuống thiết bị mà bạn đang làm việc và tải tệp tin lên từ PC từ xa vào ứng dụng web OneDrive. Các file gốc của bạn sẽ được khóa (chỉ có thể đọc) - do đó, hãy tạo bản sao của các file đó nếu bạn muốn chỉnh sửa chúng.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 15/07/2020 12:04
52 👨 1.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10