Cách truy cập Recovery Mode trên máy Mac M1

Recovery Mode (Chế độ Khôi phục) trên macOS có thể được coi là phương án duy nhất và triệt để nhất để khắc phục máy Mac gặp lỗi nghiêm trọng, gần như không thể sử dụng tiếp được. Đây là nơi bạn có thể cài đặt lại hệ điều hành hoặc định dạng lại ổ đĩa.

Nếu là người dùng macOS lâu năm, bạn có thể quen thuộc với tổ hợp phím tắt thường được sử dụng để truy cập Recovery Mode trên máy Mac chạy chip Intel thông thường. Đó là giữ phím Command + R khi máy đang trong quá trình khởi động. Tuy nhiên, cách làm này sẽ không hiệu quả nếu bạn đang sử dụng máy Mac sử dụng CPU Apple Silicon (Chip M1 trở lên).

Vậy làm thế nào để truy cập Recovery Mode trên các máy Mac chạy chip M1 ARM vừa ra mắt? Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau.

Đầu tiên, nếu máy Mac M1 của bạn đang hoạt động, hay tắt nó đi. Tiếp theo, nhấn và giữ nút Power/Touch ID trên thiết bị để bật lại.

Bật lại thiết bị
Bật lại thiết bị

Nếu bạn đang sử dụng một máy Mac độc lập, hãy nhấn và giữ nút Power ở phía sau của máy.

Nút Power
Nút Power

Tiếp tục giữ nút Power cho đến khi bạn nhìn thấy dòng chữ “Loading Startup Options” xuất hiện trên màn hình.

Trong một vài giây, bạn sẽ thấy ổ đĩa khởi động máy Mac và nút “Options” hiện ra. Hãy bấm vào nút “Options” này, sau đó nhấp vào “Continue”.

Nhấp vào “Continue”
Nhấp vào “Continue”

Bây giờ, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn một tài khoản người dùng. Hãy chọn tài khoản mà bạn muốn đăng nhập và nhấp vào nút “Next”.

Chọn tài khoản
Chọn tài khoản

Tại đây, bạn cần phải nhập mật khẩu cho tài khoản người dùng tương ứng mà mình vừa chọn.

Bây giờ, bạn đang ở trong Recovery Mode.

Recovery Mode
Recovery Mode

Đến bước này, mọi thao tác sẽ lại trở về bình thường như trên máy Mac sử dụng chip Intel truyền thống. Tại đây, bạn có thể chọn cài đặt lại hệ điều hành, khôi phục từ Time Machine, sử dụng Disk Utility để định dạng lại hệ thống, và tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng Safari để duyệt web.

Khi đã hoàn thành công việc, bạn sẽ phải khởi động vào macOS. Để thực hiện điều này, hãy nhấp vào nút Apple từ thanh menu và chọn tùy chọn “Restart”.

Restart hệ thống khi hoàn thành công việc
Restart hệ thống khi hoàn thành công việc

Chỉ trong vài giây, máy Mac sẽ tự khởi động lại, và bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập quen thuộc.

Thứ Sáu, 01/01/2021 23:16
44 👨 9.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo