Cách truy cập nhanh thư mục User Windows 10

Thư mục User trên Windows là thư mục được tạo riêng cho mỗi tài khoản người dùng cấu hình trên máy tính. Thư mục User chứa các thư mục quan trọng như Documents, Pictures, Downloads, Desktop hay thư mục dữ liệu quan trọng AppData. Thường thì để mở thư mục User bạn sẽ cần truy cập ổ C rồi tìm tới thư mục User. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể rút ngắn thao tác thông qua một số cách truy cập nhanh thư mục User mà Quản trị mạng hướng dẫn bạn đọc dưới đây.

Cách 1: Mở nhanh User qua lệnh Run

Chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + R rồi nhập lệnh %USERPROFILE% để mở nhanh thư mục User trên máy tính.

Nhập lệnh

Kết quả thư mục User hiển thị như hình dưới đây.

Thư mục User

Cách 2: Truy cập từ File Explorer

Chúng ta mở giao diện File Explorer rồi click chuột phải tại vùng trống phía dưới của giao diện menu bên trái chọn Show all folders.

Hiển thị các thư mục

Lúc này thư mục User sẽ được thêm vào thanh điều hướng để bạn truy cập nhanh.

Truy cập User từ thanh điều hướng

Thanh điều hướng này cũng có nhiều thư mục khác nhau, nên nếu bạn muốn thư mục User luôn hiển thị luôn thì có thể ghim vào mục Quick access. Nhấn chuột phải vào thư mục User rồi chọn Pin to Quick Access.

Ghim vào Quick Access

Cách 3: Tạo lối tắt truy cập thư mục User

Đầu tiên chúng ta nhấn chuột phải lên vùng trống của màn hình desktop rồi chọn New > Shortcut.

Tạo shortcut

Tiếp đến nhập đường dẫn thư mục User vào giao diện rồi chọn Next để tiếp tục. Đặt tên cho shortcut đó rồi nhấn Finish để lưu lại.

Thư mục User

Hoặc trong giao diện File Explorer, bạn click chuột phải lên thư mục User rồi chọn Pin to Start để gắn vào giao diện menu Start.

Ghim vào Start menu

Như vậy việc truy cập thư mục User trở nên đơn giản hơn rất nhiều qua những cách truy cập nhanh bên trên. Với cách 3 thì bạn có thể áp dụng với nhiều thư mục khác trong máy tính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 30/12/2019 08:03
32 👨 3.937
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10