Cách trồng sả tại nhà, vừa có chậu cây đuổi muỗi hiệu quả, vừa làm tiểu cảnh trang trí xinh xắn

Sả là không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn mà còn có tác dụng khử mùi hôi và đuổi muỗi, côn trùng. Vì vậy, việc trồng sả tại nhà sẽ vô cùng hữu ích, giúp bạn vừa có tiểu cảnh để trang trí ngôi nhà lại có tác dụng đuổi muỗi, vừa có gia vị sử dụng để chế biến món ăn. Trồng sả rất dễ, không phải chăm sóc nhiều. Bạn có thể dùng phần gốc của cây sả mua ngoài chợ về để trồng.

Ban đầu sẽ dùng gốc sả mua về và trồng chúng trong nước. Sau rễ mọc ra và cây phát triển tốt, bạn có thể chuyển sả sang trồng trong chậu đất. Cách trồng sả cụ thể như sau:

Nguyên liệu

  • Vài nhánh sả vẫn còn nguyên gốc
  • Lọ có miệng rộng
  • Nước
  • Một cái chậu xin xắn

Cách trồng sả

Chọn khoảng 3, 4 nhánh sả vẫn còn gốc, có chiều dài từ gốc lên thân khoảng 15cm. Cắm gốc sả vào trong lọ đựng nước, sao cho nước gập phần gốc khoảng 10cm là được.

Cắm gốc sả vào chậu nước

Sau khoảng 2 ngày, gốc sả sẽ bắt đầu mọc rễ. Để rễ sả phát triển tốt, bạn cần thay nước mỗi ngày hoặc cách 2 ngày thay nước 1 lần.

Sau 3 tuần, sả sẽ mọc rễ dài khoảng 5cm và lá sả cũng đã mọc dài. Lúc này, bạn có thể chuyển sả sang trồng trong chậu đất. Bạn có thể đặt chậu sả nơi có nhiều ánh nắng mặt trời và nhớ tưới cây thường xuyên nhưng đừng để đất quá ẩm.

Trồng sả

Chỉ cần trồng sả trong một chiếc chậu xinh xinh, bạn sẽ có ngay một chậu cây xanh trang trí cho ngôi nhà của mình lại có thể đuổi lũ muỗi đáng ghét ra khỏi nhà rồi.

Ngoài trồng sả, các bạn cũng có thể trồng các loại rau gia vị khác tại nhà như trồng tỏi, trồng hành lá...

Thứ Bảy, 24/07/2021 09:01
31 👨 1.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt