Cách trả lời khéo léo cho câu hỏi phỏng vấn “Điểm yếu của bạn là gì?”

“Đâu là điểm yếu của bạn?”, bạn sẽ trả lời như thế nào khi nhận được câu hỏi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng?

Nếu câu trả lời của bạn là “Tôi hoàn toàn không có điểm yếu gì”, hay “Tôi không biết rõ điểm yếu của tôi là gì” thì rất tiếc phải chia buồn với bạn, bạn đã bị loại.

Bất kỳ ai, dù là người rất tài giỏi, thông minh hay theo đuổi trường phải hoàn hảo thì đều có ít nhất một điểm yếu.

Câu hỏi này của nhà tuyển dụng mục đích chính không phải là để làm khó bạn mà đơn giản chỉ là tìm hiểu xem điểm yếu của bạn có cản trở bạn nhiều trong công việc hay không, bạn có thích nghi nhanh với môi trường làm việc mới không mà thôi. Vì vậy, hãy trung thực khi đưa ra câu trả lời nhưng chỉ nên ở một mức độ nhất định thôi.

Điểm yếu của bạn là gì?

Dưới đây là một vài gợi ý các bạn có thể tham khảo để có buổi phỏng vấn ấn tượng.

1. Nói về một điểm yếu không quan trọng

Bạn hãy phân tích các kỹ năng quan trọng và điểm mạnh cần có để hoàn thành tốt công việc ở vị trí ứng tuyển. Sau đó, bạn hãy nói về một điểm yếu mà nó không ảnh hưởng tới công việc.

Ví dụ, bạn có thể chia sẻ điểm yếu hay run khi đứng thuyết trình trước đám đông khi ứng tuyển vào vị trí điều dưỡng viên.

2. Đề cập đến điểm yếu bạn đã khắc phục được

Bạn cũng có thể đưa ra một kỹ năng từng thiếu sót trong quá khứ, nhưng sau khi trải qua quá trình làm việc ở công ty cũ bạn đã khắc phục được. Hãy nói rõ bạn đã bắt đầu từ đâu, đã làm những gì và kết quả đạt được. Điều này sẽ giúp bạn chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người tự giác, cầu tiến, không sợ thất bại và nỗ lực trong công việc.

Lưu ý: Bạn không nên đề cập đến những kỹ năng quan trọng với vị trí đang phỏng vấn.

3. Chuyển điểm yếu thành một điểm mạnh

Thay vì nói đến điểm yếu của mình, nhiều người lại liệt kê những điểm mạnh. Bạn phải cân nhắc kỹ nếu chọn chiến thuật này bởi có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn giấu đi yếu điểm thực sự. Hãy chắc chắn rằng mình đủ khéo léo, thông minh khi chọn cách này.

Chủ Nhật, 16/02/2020 09:02
52 👨 1.297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc