Cách trả lời ấn tượng khi được hỏi trong buổi phỏng vấn: Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

“Vì sao chúng tôi nên chọn bạn?” là một trong những câu hỏi được sử dụng trong hầu hết các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Câu hỏi này không chỉ giúp nhà tuyển dụng biết được các ứng viên thể hiện bản thân như thế nào, có những điểm mạnh gì mà còn có thể quan sát được thái độ, sự tự tin của họ để tuyển dụng được người phù hợp nhất.

Có nhiều cách hỏi khác cho dạng câu hỏi này như “Bạn có điều gì đặc biệt để chúng tôi chọn bạn thay vì các ứng viên khác?” hoặc “Anh/chị có nghĩ mình sẽ thành công ở vị trí này không?"...

Phỏng vấn xin việc

Câu hỏi này gây không ít khó khăn cho ứng viên, bởi nếu câu trả lời không đúng trọng tâm có thể hạ thấp giá trị của ứng viên. Ngược lại, nếu có sự chuẩn bị kỹ từ trước, đây cũng là cơ hội tốt để ứng viên tự PR bản thân, thể hiện sự hiểu biết về công ty và gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số gợi ý, các bạn có thể tham khảo để có trả lời tốt nhất cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?” của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn xin việc.

Để có được câu trả lời xuất sắc, bạn cần nghiên cứu kỹ về công ty, vị trí công việc ứng tuyển trước vòng phỏng vấn.

  • Thẳng thắn và tự tin về khả năng của bạn: Trình bày những thành tích nổi bật của bạn để nhà tuyển dụng thấy rằng những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu của họ.
  • Liệt kê một số chứng chỉ chuyên môn, bằng chứng nhận liên quan đến nghề nghiệp. Điều này có thể giúp bạn trở nên khác biệt và có thể vượt qua các đối thủ nặng ký khác.
  • Liệt kê lợi ích mà cả nhà tuyển dụng và bạn đạt được nếu “thuộc về nhau”. Bởi, không chỉ mong chờ những đóng góp từ phía ứng viên mà nhà tuyển dụng còn muốn biết ứng viên đánh giá về công ty họ như thế nào. Ngoài ra, điều này cũng có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự muốn có được công việc này.

Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

Những điều không nên trả lời khi được hỏi “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”.

  • “ Bởi vì tôi cần một công việc”, đây là câu trả lời nhằm đem lại lợi ích cho cá nhân “bạn” và nhà tuyển dụng không đánh giá cao điều đó.
  • “Tôi là một người làm việc chăm chỉ”, hầu hết ứng viên nào cũng đưa ra câu trả lời giống bạn.
  • “Tôi nghĩ tôi có thể làm được công việc đó”, đây là câu trả lời thiếu sự thuyết phục đối với nhà tuyển dụng.
Thứ Ba, 24/12/2019 15:18
3,73 👨 1.771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc