Cách tra cứu mã số sổ hộ khẩu trực tuyến

Hiện tại thì thông tin cá nhân sẽ đều được lưu trữ trên Cục quản lý dân cư và đồng bộ trên hầu hết các nền tảng, các ứng dụng hay dịch vụ công để người dân dễ dàng tra cứu bất cứ khi nào mình cần. Chẳng hạn khi bạn muốn tra cứu mã số sổ hộ khẩu thì có thể tra cứu trên dịch vụ công bảo hiểm xã hội.

Mã số sổ hộ khẩu là một dãy số tự nhiên được cơ quan địa phương cấp cho mỗi hộ gia đình, được dùng để kê khai nhân khẩu trong gia đình của mình. Mã số hộ khẩu được in trong từng sổ hộ khẩu để bạn nhập thông tin khi được yêu cầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tra cứu mã số sổ hộ khẩu.

Cách tra cứu mã số sổ hộ khẩu trên VssID

Ứng dụng VssID ngoài việc cung cấp thông tin về BHXH thì bạn cũng có thể sử dụng để tra cứu mã số sổ hộ khẩu với những thao tác rất đơn giản, nhanh chóng.

Bước 1:

Trước hết người dùng đăng nhập tài khoản VssID của mình, hoặc nếu chưa có thì bạn đăng ký tài khoản VssID để thực hiện tiếp thao tác.

Tại giao diện ứng dụng VssID, người dùng nhấn vào mục Tra cứu ở bên dưới như hình.

Tra cứu trên VssID

Bước 2:

Tiếp đến chuyển sang các nội dung tra cứu, chúng ta sẽ nhấn vào mục Tra cứu mã số BHXH.

Tra cứu mã số BHXH trên VssID

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện để bạn điền thông tin cá nhân cần thiết, gồm Tỉnh TP nơi bạn đóng BHXH, Họ tên và ngày tháng năm sinh tại mục Lựa chọn.

Điền xong tất cả các thông tin cá nhân của bạn thì nhấn vào nút Tìm kiếm bên dưới.

Bước 4:

Kết quả sẽ hiển thị thông tin về mã số BHXH của bạn. Tại đây bạn sẽ cần nhấn vào biểu tượng con mắt để xem thêm nhiều thông tin khác.

Thông tin cá nhân trên VssID

Lúc này một bảng thông tin chi tiết hiển thị với thông tin Mã hộ để bạn biết được mã số sổ hộ khẩu mà mình cần tìm. Nhấn Thoát để thoát khỏi giao diện này.

Mã hộ khẩu trên VssID

Như vậy với những ai đang có sẵn ứng dụng VssID thì có thể tra cứu thông tin mã số sổ hộ khẩu ngay trên ứng dụng nhanh chóng. Nếu bạn không sử dụng ứng dụng này thì có thể xem tiếp cách tra mã sổ hộ khẩu trên web dưới đây.

Hướng dẫn tra cứu mã số sổ hộ khẩu trực tuyến

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ truy cập vào trang web của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam theo link dưới đây.

Tại giao diện trang web bạn kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào mục Tra cứu trực tuyến như hình dưới đây.

Tra cứu trực tuyến trên Bảo hiểm xã hội

Bước 2:

Tiếp đến chuyển sang giao diện mới, người dùng nhìn sang cạnh phải màn hình rồi nhấn vào mục Tra cứu mã số BHXH.

Tra cứu mã số BHXH

Bước 3:

Khi đó hiển thị giao diện để bạn điền thông tin được yêu cầu trong giao diện này gồm các thông tin Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Xã/Phường, Thôn/Xóm, Số CMND/CCCD/Hộ chiếu, Họ tên, Ngày sinh, Mã số BHXH. Những thông tin có dấu * đỏ yêu cầu phải điền đầy đủ, chính xác. Những thông tin khác chúng ta có thể bỏ trống cũng được.

Sau khi điền thông tin cá nhân như trong giao diện thì bạn nhấn vào nút Tra cứu bên dưới.

Điền thông tin tra cứu

Bước 4:

Kết quả, ở phía dưới phần tra cứu mã Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ hiển thị toàn bộ thông tin về Bảo hiểm Xã hội của mình. Mã sổ hộ khẩu điện tử của gia đình bạn sẽ hiển thị trong ô Mã hộ.

Mã sổ hộ khẩu điện tử

Người dân cần lưu ý, thẻ CCCD gắn chip hiện nay sẽ tích hợp đầy đủ tất cả các thông tin cá nhân. Nếu bạn đăng ký thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, thì khi đến cơ quan CA của địa phương thì cảnh sát sẽ cập nhật những thông tin thay đổi trực tuyến vào trong Cơ sở dữ liệu về cư trú và sau đó sẽ thu hồi sổ hộ khẩu của gia đình bạn.

3,45 👨 14.689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến