Cách tối ưu hóa sạc pin trên iPhone

Tình trạng sức khỏe pin iPhone đã trở thành một chủ đề nóng trong năm 2018, sau khi Apple bị phát hiện giảm hiệu năng bộ xử lý các thiết bị iOS có pin xuống cấp để kéo dài tuổi thọ của chúng càng lâu càng tốt.

Apple đã trả lời những lo ngại về hành vi nền này bằng cách phát hành bản cập nhật phần mềm cho iOS 11 với tính năng Battery Health, cung cấp thêm thông tin về trạng thái pin của thiết bị và liệu nó có ảnh hưởng đến hiệu suất hay không.

Từ đó, Apple thêm tùy chọn mới cho tính năng Battery Health được gọi là Optimized Battery Charging, được thiết kế để kéo dài tuổi thọ pin tổng thể cho thiết bị chạy iOS. Khi kích hoạt tùy chọn này, nó sẽ học, ghi nhớ thói quen sạc của bạn và chờ đợi sạc xong cho đến khi bạn cần iPhone.

Ví dụ, nếu thường xuyên sạc iPhone qua đêm khi ngủ, thiết bị có thể chọn giới hạn sạc ở mức 80% và sau đó đợi khoảng một giờ trước khi bạn thức dậy để sạc 20% còn lại. Điều này giữ iPhone ở mức dung lượng tối ưu, giúp pin khỏe bằng cách giảm thời gian trên sạc ở mức 100%, điều này có thể làm giảm tuổi thọ.

Chọn Battery

Để bật tùy chọn Optimized Battery Charging mới này, khởi chạy ứng dụng Settings trên iPhone hoặc iPad, sau đó cuộn xuống và chạm vào Battery. Trên màn hình tiếp theo, chọn Battery Health và bật Optimized Battery Charging.

bật Optimized Battery Charging

Lưu ý, màn hình Battery Health có nhiều thông tin bổ sung hữu ích về tình trạng pin của thiết bị để bạn có thể quyết định có nên thay thế nó hay không.

Peak Performance Capability cho biết pin hỗ trợ hiệu suất cao nhất, vì vậy không nên thực hiện bất cứ throttling nào trong quá trình sử dụng.

Kiểm tra tình trạng này để xem pin đã xuống cấp có làm chậm hiệu suất không. Hãy nhớ chỉ thực hiện throttling khi pin xuống cấp nghiêm trọng và không còn khả năng cung cấp đủ năng lượng cho bộ xử lý hoạt động tối đa.

Nếu pin yếu, bạn sẽ nhận được thông báo "Your battery's health is significantly degraded" và cho bạn biết nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple có thể thay pin để khôi phục hiệu suất tối đa. Nếu đột nhiên máy bị tắt nguồn, Performance management sẽ được bật tự động. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là tùy chọn Disable nhỏ sẽ xuất hiện khi sự cố này xảy ra. Nếu chạm vào nó, bạn sẽ nhận được tùy chọn vô hiệu hóa Performance management.

Ngoài ra, trên màn hình Battery Heallth, bạn còn thấy tùy chọn Maximum Capacity, cung cấp số liệu dung lượng pin so với khi mới mua máy. Nếu phần trăm dung lượng tối đa giảm, bạn sẽ cần sạc pin iPhone nhiều hơn. Nói một cách khác đây là chỉ số cách pin hoạt động tổng thể và tương quan trực tiếp với thời gian iPhone của bạn sử dụng trong một lần sạc.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 23/08/2019 14:08
4,213 👨 3.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng