Cách tìm và xóa dữ liệu ghi âm được lưu trữ trên Google Assistant

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo cách tìm và xóa dữ liệu ghi âm được lưu trữ trên trợ lý ảo Google Assistant trong bài viết này nhé!

Mỗi khi sử dụng trợ lý ảo Google Assistant, bản ghi lệnh sẽ được tải lên Google - đó là cách nó thực hiện. Bản sao của bản ghi này được lưu trữ trong tài khoản Google của bạn, trừ khi bạn đăng nhập và xóa nó theo cách thủ công.

Cách tìm và xóa dữ liệu ghi âm được lưu trữ trên Google Assistant

Vậy tại sao dữ liệu ghi âm này được lưu trữ? Vâng, điều này có thể hữu ích đối với bạn. Ví dụ, nếu Google Home ngừng phản hồi lệnh, bạn có thể tìm kiếm các bản ghi âm tải xuống và nghe chúng, giúp xác định được các vấn đề về mic/tai nghe. Điều này cũng cho thấy bạn có thể dễ dàng xóa chúng nếu muốn.

Tìm các bản ghi của trợ lý ảo

Để tìm các bản ghi của mình, hãy bắt đầu bằng cách đi đến trang My Activity của Google. Có thể bạn sẽ phải đăng nhập.

Chế độ xem mặc định trên trang này hiển thị tất cả các hoạt động liên quan - ở đây dữ liệu được chia thành 22 loại khác nhau, từ quảng cáo đến YouTube. Bạn có thể tra cứu toàn bộ danh sách hoặc thu hẹp nội dung tìm kiếm bằng cách nhấp vào dấu cộng ở bên trái mục nhập "Filter by date & product” (Lọc theo ngày và sản phẩm).

Filter by date & product

Trong danh sách thả xuống, chọn "Assistant” (Trợ lý), "Home” (Trang chủ) và "Voice & Audio” (Giọng nói và âm thanh). Quan trọng là những gì mà bạn muốn tìm kiếm, nó không gây ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động trợ lý ảo Assistant trong kết quả. Mục "Home" không bao gồm nhiều dữ liệu trong kết quả, nhưng bạn có thể thay đổi.

Sau khi chọn tùy chọn này, bấm nút tìm kiếm để hiển thị các hoạt động đó.

Sau khi chọn tùy chọn này, bấm nút tìm kiếm để hiển thị các hoạt động đó.

Từ đó, bạn có thể xem qua tất cả các kết quả và nghe bản ghi âm của mình bằng cách nhấp vào nút "Play” (Phát) bên cạnh bất kỳ tệp âm thanh nào.

Nhấp vào nút "Play”

Xóa bản ghi trợ lý ảo

Bạn có thể xóa từng bản ghi này theo cách thủ công là duyệt qua danh sách nhưng điều đó sẽ mất nhiều thời gian khi dữ liệu được tạo ra hàng tháng hoặc hàng năm. Thay vào đó, có một cách để xóa hàng loạt các bản thu này.

Quay lại trang My Activity, nhấp vào liên kết "Delete Activity By" ở bên trái menu. Nếu trình đơn không hiển thị, hãy nhấp vào ba dòng kẻ ở góc trên bên trái để mở.

Nhấp vào liên kết "Delete Activity By"

Trong cửa sổ này, hãy chọn một phạm vi ngày ở menu thả xuống hoặc chọn một phạm vi tùy chỉnh sử dụng hộp ngày tháng bên dưới. Trên menu thả xuống "All Products", hãy chọn mục bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút "Xoá". Thực hiện các bước tương tự cho các danh mục khác nếu muốn.

Trên menu thả xuống "All Products", hãy chọn mục bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút "Xoá"

Khi bạn đã biết nơi tìm kiếm bản ghi, thật dễ dàng để duyệt qua dữ liệu ghi âm và xóa bất cứ bản ghi nào mà bạn muốn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 17/01/2018 12:16
4,52 👨 1.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản