Cách tìm và xóa bookmark hỏng trên Firefox

Xóa bookmark hỏng, trùng lặp

Bookmark là công cụ vô cùng hữu ích trên các trình duyệt, giúp người dùng có thể lưu bất kỳ địa chỉ trang web chứa thông tin quan trọng mà bạn cần. Như vậy, mỗi khi muốn tìm lại chúng ta chỉ cần mở danh sách bookmark đã lưu là xong.

Trên trình duyệt Firefox, tính năng bookmark hoạt động hiệu quả, lưu lại toàn bộ những địa chỉ trang web mà người dùng đã nhấn lưu. Tuy nhiên, nhiều người thường có thói quen lưu quá nhiều bookmark và không xóa chúng đi khi đã dùng xong. Vì thế việc dọn dẹp lại bookmark là điều cần thiết để dễ dàng tìm được địa chỉ trang web mình cần nhanh hơn.

Hoặc với trường hợp trong số những bookmark đó sẽ có 1 vài địa chỉ trang web trùng nhau, hay thậm chí bookmark hỏng thì cũng cần xóa chúng đi. Vậy làm cách nào để có thể xóa những bookmark hỏng trên Firefox? Thay vì thực hiện theo cách thủ công mất thời gian, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thực hiện nhanh chóng.

Hướng dẫn xóa bookmark hỏng trên Firefox

Bước 1:

Đầu tiên bạn click vào link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích Bookmarks Organizer trên trình duyệt Firefox.

Cách cài tiện ích Bookmarks Organizer

Bước 2:

Sau khi cài đặt thành công, chúng ta sẽ thấy biểu tượng tiện ích Bookmarks Organizer ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt. Click vào biểu tượng tiện ích này.

Biểu tượng tiện ích

Bước 3:

Xuất hiện hôp thoại Broken bookmarks. Tại đây sẽ có những tính năng để dọn dẹp bookmark.

Broken bookmarks để tìm những dấu trang bị hỏng, link chết, đường dẫn trang web thay đổi, không còn đường dẫn,... Sau khi chọn nhấn tiếp vào Check bookmarks để kiểm tra.

Tìm bookmark hỏng

Ngay lập tức tiện ích sẽ tiến hành kiểm tra, quét toàn bộ những dấu trang có hiện tại trên trình duyệt.

Quét bookmark Firefox

Bước 4:

Kết quả người dùng sẽ thấy tổng số bookmark tại Number of bookmarks, số bookmark cảnh báo tại Warnings và bookmark lỗi tại Errors.

Kết quả kiểm tra bookmark

Với những bookmark báo lỗi tại nút chấm tròn màu đỏ, bạn có thể di chuột vào đó và nhấn Delete để xóa.

Xóa bookmark hỏng

Nhấn OK để xóa và bạn không thể lấy lại những bookmark này.

Đồng ý xóa bookmark hỏng

Bước 5:

Với dấu trang Warning chấm tròn màu cam, bookmark này chỉ thay đổi đường dẫn mà bạn có thể thấy đường dẫn mới mà tiện ích liệt kệt. Nhấn vào Edit để chỉnh sửa lại đường dẫn và tên trang web cho bookmark này.

Bookmark lỗi

Chỉnh sửa xong nhấn nút Save để lưu lại.

Chỉnh sửa lại bookmark

Bước 6:

Để tìm bookmark trùng lặp chuyển sang Duplicates rồi cũng nhấn Check bookmarks... để kiểm tra. Quá trình này sẽ hơi mất thời gian do tiện ích sẽ thêm bước đối chiếu giữa những đường link.

Bookmark trùng lặp

Bước 7:

Để tìm bookmark không có tiêu đề nhấn vào Missing bookmark names.

Tìm bookmark thiếu tên

Sau đó nhấn vào edit để chỉnh sửa, rồi nhập tên tại Name để bổ sung tên cho dấu trang.

Thêm tên cho bookmark

Như vậy, việc dọn dẹp lại bookmark trên trình duyệt Firefox đã trở nên nhanh chóng và chính xác hơn bằng tiện ích Bookmarks Organizer, thay vì thực hiện thủ công tìm kiếm từng địa chỉ trang web. Tiện ích sẽ tiến hành quét và phát hiện những bookmark nào lỗi hoặc trùng nhau để người dùng được biết.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 03/02/2018 21:00
31 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox