Cách tìm và sử dụng Đồng trong Minecraft

Trong phiên bản Minecraft 1.17, kim loại Đồng xuất hiện dưới dạng một khối và quặng mới mà bạn có thể thu thập và chế tạo. Ở dạng chế tạo, Thỏi đồng được sử dụng để tạo ra các vật phẩm Minecraft 1.17 mới như Ống Nhòm hoặc Cột Thu Lôi.

Mặc dù Đồng tương đối dễ khai thác, nhưng có một số điều nhất định mà bạn cần phải biết về nó. Chẳng hạn như quá trình bị oxy hóa hoặc mức độ khai thác của nó. Dưới đây là một số điểm mà bạn cần biết về cách khai thác và cách sử dụng đồng trong Minecraft.

Cách tìm Đồng trong Minecraft 1.17

Để có Đồng Thỏi trong Minecraft thì bạn cần phải tìm được Quặng Đồng. Cũng giống như việc bạn tìm được Than hoặc Quặng Sắt, quặng Đồng được tập hợp lại với nhau thành nhiều khối liền cùng một lúc.

đồng minecraft

Bạn hãy mang theo một cuốc đá hoặc cuốc sắt hoặc cao hơn thế. Vì quặng đồng được khai thác bằng cuốc gỗ hoặc bằng những vật dụng khác sẽ không rơi ra bất cứ thứ gì.

Quặng đồng sinh ra từ Y: 0 cho đến Y: 96, nhưng có cơ hội xuất hiện cao hơn xung quanh các lớp ở giữa. Nên bạn hãy bắt đầu tìm kiếm dưới mực nước biển một chút (Y: 63). Nếu nó sinh ra ở giữa các lớp Y: 0 và Y: 16, nó sẽ là dạng quặng đồng Deepslate và khó khai thác hơn quặng đồng thường và cũng khá hiếm. Nên tốt nhất là bạn chỉ cần chọn Quặng Đồng bình thường.

Cách kiếm Đồng Thỏi trong Minecraft

đồng minecraft

Khi khai thác được quặng đồng thì bạn sẽ chỉ nhận được Đồng Thô. Bạn cần phải nấu chảy nguyên liệu thô này để tạo ra được Đồng Thỏi. Chỉ cần đặt đồng thô vào bếp và thêm than củi hoặc than đá vào để nấu ra đồng thỏi.

Cách chế tạo và sử dụng Đồng trong Minecraft

đồng minecraft

Giờ thì bạn đã có thỏi đồng, bạn có thể sử dụng chúng để chế tạo thành những vật phẩm sau.

  • Đồng khối: Sử dụng 9 Đồng Thỏi để tạo ra một khối đồng mịn và rắn
  • Cột thu lôi: Đặt ba thỏi đồng chồng lên nhau sẽ ra một Cột thu lôi
  • Ống nhòm: Đặt một mảnh thạch anh tím lên hai thỏi đồng để làm Ống Nhòm.

Cách tẩy màu Đồng trong Minecraft

đồng minecraft

Tương tự như ngoài đời thực, đồng trong Minecraft sẽ thay đổi màu sắc do bị oxy hóa. Bạn có thể thấy sự khác biệt ở trên hình (từ trái qua phải). Màu đồng ban đầu sẽ là màu đặc trưng của đồng và nếu bị oxy hóa, nó sẽ chuyển dần sang màu xanh.

Bạn có thể tẩy màu đồng, cách này chỉ giữ nguyên màu hiện tại chứ không giúp trở về màu đồng ban đầu được. Chỉ cần lấy một tổ ong và bôi nó lên khối đồng, ngoài ra bạn có thể dùng rìu để cạo khối đồng.

Cuối cùng, nếu bạn không làm được những điều trên thì một tia sét đánh vào khối đồng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn quá trình oxy hóa.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/09/2022 11:52
53 👨 11.502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC