Cách tìm trang web đã mở trên chế độ ẩn danh

Để đảm bảo tính riêng tư trên Chrome hay Firefox, khi duyệt web sẽ thường sử dụng chế độ ẩn danh. Chế độ ẩn danh này mặc định sẽ không lưu lại lịch sử duyệt web, những trang bạn đã truy cập. Tuy nhiên sẽ có trường hợp bạn muốn tìm lại những website đã truy cập trong chế độ ẩn danh trên trình duyệt.

Tiện ích History Search sẽ lưu trữ tất cả các trang web đã mở trên trình duyệt Chrome, Firefox, bao gồm chế độ ẩn danh. Người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ trang web nào dựa vào một từ có trên trang mà mình nhớ. Đặc biệt tiện ích cung cấp khả năng đồng bộ bằng tài khoản để truy cập từ bất kỳ trình duyệt nào.

Tiện ích History Search là gì?

Tiện ích History Search giúp bạn dễ dàng theo dõi các hoạt động của mình trên web. Tìm lại các bài báo, tài liệu hoặc bất kỳ trang web nào khác có bất kỳ thứ gì bạn nhớ đã đọc trên đó. Với History Search, bạn có thể:

  • Tìm và mở thông tin của bạn trực tuyến, giống như bạn tìm kiếm các file trên máy tính của mình.
  • Tìm lại bất kỳ trang web nào bạn đã xem bằng các từ khóa bạn nhớ trên đó
  • Tự động sắp xếp mọi thứ bằng cách lập chỉ mục văn bản trên các trang web bạn truy cập
  • Sử dụng bản xem trước trực quan để nhận dạng sản phẩm, tài liệu hoặc các trang web khác
  • Lưu trữ đám mây được mã hóa để đồng bộ trên tất cả các trình duyệt và thiết bị của bạn (Chrome, Firefox, Safari, Opera và Edge)
  • Xuất dữ liệu sang CSV để sử dụng và phân tích theo ý muốn
  • Hoạt động trên hàng triệu trang web và dịch vụ

Bạn có thể đã thường phải tìm kiếm các trang web đã đọc trước đây, sau đó dành rất nhiều thời gian để tìm lại nội dung mình cần. Hãy tưởng tượng vấn đề này sẽ khó khăn như thế nào với lượng thông tin khổng lồ mà bạn đã đọc trong 10 năm qua - việc sắp xếp hoặc đánh dấu trang sẽ khiến chúng ta hoàn toàn phát điên.

Lịch sử trình duyệt truyền thống khó điều hướng và thường yêu cầu cuộn qua danh sách liên kết vô tận. Với History Search, bạn có thể tìm lại trang web bất cứ khi nào mình cần bằng cách sử dụng bất kỳ từ hoặc cụm từ nào bạn nhớ trên đó. Nhờ thông tin được lưu trữ bởi một máy có bộ nhớ rất chính xác, bạn có thể duyệt mà không cần quan tâm vì biết rằng mình sẽ luôn có thể tìm lại nội dung mình cần.

Hướng dẫn tìm lịch sử web chế độ ẩn danh bằng History Search

Bước 1:

Tiện ích History Search cung cấp trên các trình duyệt web phổ biến hiện nay. Bạn đọc truy cập vào link dưới đây để chọn cài đặt cho trình duyệt đang dùng.

  • https://historysearch.com/downloads

Tải tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong tiện ích, nhấn vào biểu tượng History Search ở cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt. Nhấn vào Sign up để đăng ký bằng Facebook hay địa chỉ email.

Đăng ký tài khoản

Nếu đăng ký bằng địa chỉ email cần kích hoạt tài khoản trong email. Nếu đăng ký qua Facebook cần cấp quyền truy cập cho History Search.

Truy cập tài khoản

Bước 3:

Sau khi đăng ký xong bạn nhấn chuột phải vào tiện ích chọn Quản lý tiện ích.

Quản lý tiện ích trên Chrome

Trong giao diện cài đặt History Search tìm tới mục Cho phép chế độ ẩn danh rồi kích hoạt mục này.

Hoạt động trên chế độ ẩn danh

Bước 4:

Trong chế độ duyệt web ẩn danh người dùng nhấn vào biểu tượng tiện ích sẽ thấy toàn bộ các trang web đang và đã mở trong những ngày trước, với thời gian mở đi kèm.

Lịch sử truy cập

Bước 5:

Để tìm kiếm bất kỳ trang web nào đã mở trên trình duyệt với chế độ ẩn danh, bạn nhập từ khóa vào khung Discover anything và nhấn biểu tượng kính lúp.

Tìm kiếm trang

Kết quả sẽ hiển thị các trang có từ khóa kèm thời gian đã mở trang đó.

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng lọc sẽ hiển thị thanh thời gian với mốc tối đa 1 tuần. Như vậy bạn có thể di chuyển thanh trượt tới khoảng thời gian mình muốn để hiển thị trang web đã mở.

Lọc thời gian mở web

Bước 6:

Tại giao diện lịch sử mở web của tiện ích, chúng ta có thể nhấn biểu tượng ngôi sao để thích trang, xem trước hình ảnh trang bằng biểu tượng con mắt, sao chép URL trang với biểu tượng copy.

Xem trước trang

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Web Access, chúng ta sẽ được truy cập vào trang chủ của tiện ích.

Trang web tiện tích

Tại đây có thể nhấn Show All History để mở lịch sử trang web đã mở.

Xem lịch sử duyệt web

Bước 7:

Cũng tại trang web của tiện ích nhấn vào biểu tượng Settings sẽ hiển thị các mục tùy chỉnh tiện ích.

Trong mục Filters nhập địa chỉ trang web tại Type or paste a URL… để chặn không muốn lưu trang. Với những trang muốn chặn tên miền phụ thì nhập thêm dấu * như*.google.*.

Lọc trang không cần lưu

Bước 8:

Trong mục Control có thể trích xuất lịch sử duyệt web ra file csv, nhấn Export .csv.

Xuất lịch sử

Bước 9:

Ngoài ra trong nội dung trang khi nhấn chuột phải chọn History Search, chọn tiếp Add to Favorites sẽ thêm trang vào danh sách yêu thích. Nhấn Add to Blacklist để không lưu trang web.

Tùy chọn cho trang web

Như vậy với tiện ích History Search, chúng ta có thể tìm kiếm lại những trang web đã mở ở chế độ ẩn danh. Tiện ích sẽ lưu lại lịch sử duyệt web tối đa 30 nghìn trang web cho tài khoản miễn phí.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 23/06/2023 17:23
2,610 👨 80.201
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tấn Phúc
    Tấn Phúc

    ứng dụng này có cho phép mở lại những trang web trước khi cài ứng dụng này không bạn?


    Thích Phản hồi 11/03/21
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com

      Rất tiếc là không bạn ạ

      Thích Phản hồi 12/03/21
❖ Opera