Cách tìm lại thiết bị Bluetooth bị mất

Ngày nay, công nghệ Bluetooth đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Số lượng thiết bị hỗ trợ Bluetooth được tiêu thụ đang tăng chóng mặt. Từ tai nghe không dây, thiết bị theo dõi tập thể dục cho đến loa di động. Bluetooth dường như đang trở thành một tính năng cơ bản không thể thiếu trên các thiết bị công nghệ hiện đại.

Những cải tiến đáng kể về công nghệ và tuổi thọ pin, đơn cử như chuẩn Bluetooth Low Energy, đã cho phép các thiết bị Bluetooth có thiết kế ngày càng nhỏ gọn hơn như tai nghe siêu nhỏ, thiết bị đeo thông minh Fitbits… Nhưng điều này cũng dẫn đến một hệ quả, đó là khi mọi thứ trở nên nhỏ hơn đồng nghĩa với việc chúng cũng dễ bị mất hơn. Đa số trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng làm thất lạc một hoặc vài chiếc tai nghe Bluetooth.

Về cơ bản hầu như các thiết bị Bluetooth thường được ghép nối với một thiết bị khác trước khi hoạt động. Ví dụ: bạn ghép nối tai nghe Bluetooth với điện thoại hoặc kết nối điện thoại với hệ thống âm thanh/loa trên chiếc xe hơi của mình. Đây là một cơ chế ghép nối rất quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc tìm lại thiết bị Bluetooth bị mất. Ngay bây giờ, hãy cùng tìm hiểu.

Kết nối qua Bluetooth

Phải làm gì khi bị thất lạc các thiết bị Bluetooth (Tai nghe, Fitbit, v.v.)

Với sự trợ giúp từ của điện thoại thông minh và một số ứng dụng đặc biệt, cơ hội tìm lại được các thiết bị Bluetooth là khá cao, miễn là thiết bị vẫn còn pin và không bị tắt.

Đầu tiên, bạn sẽ cần phải tải về máy ứng dụng quét Bluetooth. Hiện nay có không ít các ứng dụng dụng quét Bluetooth dùng cho các máy iOS và Android trên thị trường.

Cách tải ứng dụng quét Bluetooth

Trước khi bắt đầu cuộc tìm kiếm, bạn nên tìm cho mình những trợ thủ đắc lực đó chính là các ứng dụng quét Bluetooth. Các trợ thủ này sẽ hiển thị cho bạn danh sách tất cả các thiết bị trong phạm vi kết nối của Bluetooth, cũng như cường độ tín hiệu kết nối - một thông tin quan trọng khác, giúp bạn xác định vị trí thiết bị.

Cường độ tín hiệu Bluetooth thường được đo bằng đơn vị Decibel-milliwatts (dBm). Số âm dBm càng cao hoặc càng gần bằng không thì cường độ tín hiệu càng tốt.

Ví dụ nếu lúc đầu màn hình hiển thị -100 dBm sau đó đó là -1 dBm thì tức là cường tín hiệu đang mạnh hơn nhiều, bạn đang tiến gần tới thiết bị hơn.

Có thể kể đến một số ứng dụng quét Bluetooth hoạt động được trên nhiều mẫu loại điện thoại thông minh khác nhau như:

Bluetooth Smart Scanner, đây là ứng dụng miễn phí, được phát triển bởi Ace Sensor, phù hợp với các thiết bị chạy iOS và một số thiết bị có tích hợp Bluetooth khác. Ứng dụng miễn phí này có thể định vị thiết bị Bluetooth nằm trong phạm vi kết nối (bao gồm cả các tín hiệu không quá rõ ràng). Ngoài ra cũng có nhiều ứng dụng khác cũng chất lượng khá tốt, bạn chỉ cần tìm từ khóa “Bluetooth Scanner” rồi lựa chọn một ứng dụng phù hợp.

Đối với người dùng Android, có thể download ứng dụng Bluetooth Finder từ cửa hàng ứng dụng Google Play. Về chức năng thì Bluetooth Finder cũng hoạt động tương tự như Bluetooth Smart Scanner. Còn đối với người dùng Window phone, các ứng dụng tìm kiếm Bluetooth cũng rất dễ tìm.

Hãy đảm bảo rằng chức năng Bluetooth trên điện thoại của bạn vẫn đang hoạt động bình thường.

Rõ ràng là thiết bị Bluetooth của bạn sẽ không thể được định vị nếu chức năng Bluetooth trên điện thoại không hoạt động. Hãy đảm bảo bạn không quên bật tính năng Bluetooth trên điện thoại trước khi sử dụng các ứng dụng định vị Bluetooth nêu trên.

Bắt đầu tìm kiếm

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng quét Bluetooth, xác định thiết bị cần tìm kiếm trong danh sách các thiết bị mà ứng dụng đã tìm thấy và chú ý đến cường độ tín hiệu của nó.

Còn nếu ứng dụng không tìm thấy thiết bị bạn cần, hãy thử đi lại một lượt xem sao vì bạn biết đấy, phạm vi kết nối của Bluetooth không phải là quá xa, biết đâu thiết bị bạn tìm đang nằm ngoài phạm vi phủ sóng.

Khi tên thiết bị đã hiển thị trên danh sách tìm kiếm, bạn có thể bắt đầu xác định được vị trí chính xác của nó. Về cơ bản, nếu cường độ tín hiệu giảm xuống (ví dụ như từ -200 dBm xuống -10 dBm) nghĩa là bạn đang đi ra xa thiết bị hơn. Và ngược lại, nếu cường độ tín hiệu được cải thiện (ví dụ từ -10 dBm lên đến -1 dBm) thì tức là bạn đang tiến tới gần thiết bị hơn.

Các phương pháp tìm kiếm khác

Nếu bạn làm thất lạc những thiết bị có khả năng phát âm thanh như loa hay tai nghe, bạn cũng có thể kết nối chúng với điện thoại sau đó cho phát nhạc. Nếu không gian đủ yên tĩnh và âm lượng của thiết bị đủ nghe, việc tìm ra chúng có lẽ cũng không quá khó khăn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 07/08/2018 15:25
24 👨 37.291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng