Cách cải thiện tìm kiếm trên Chrome bằng ioSearch

Tìm kiếm nhanh hơn

Có rất nhiều thủ thuật tìm kiếm trên Google để giúp người dùng tìm kiếm chuẩn xác hơn, hay tìm kiếm nhanh hơn. Tuy nhiên trong quá trình tìm kiếm trên Google, đôi khi kết quả tìm kiếm sẽ không hiển thị như đúng từ khóa tìm kiếm, hay không tìm được kết quả. Nếu vậy chúng ta có thể thử dịch vụ tìm kiếm khác như ioSearch.

Tiện tích ioSearch sẽ làm thay đổi trang tìm kiếm của trình duyệt, cải thiện khả năng tìm kiếm trên trình duyệt Chrome. Như vậy người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, tốc độ tìm nhanh hơn. Bên cạnh đó tiện ích ioSearch còn mang tới nhiều thông tin khác cũng như các chức năng hữu ích khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng ioSearch tìm kiếm trên Chrome.

Hướng dẫn dùng ioSearch tìm kiếm trên Chrome

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài tiện ích ioSearch trên trình duyệt Chrome

Cài tiện ích

Bước 2:

Ngay sau khi cài đặt xong chúng ta sẽ thấy giao diện New Tab đã được thay đổi, kèm theo đó là thông báo của tiện ích, nhấn nút Lưu thay đổi.

Lưu thay đổi

Giao diện sẽ có hình nền thay đổi tự động mỗi ngày, kèm theo đó là thông tin thời tiết được lấy từ trang AccuWeather kèm vị trí hiện tại của bạn.

Giao diện new tab

Bước 3:

Tại giao diện trang New Tab, chúng ta sẽ thấy một số trang gợi ý tìm kiếm như Google, YouTube, Wikipedia,…

Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm để sử dụng thêm những trang tìm kiếm khác. Bạn có nhấn vào trang tìm kiếm trong danh sách để hiển thị thêm trên thanh công cụ. Nếu muốn thêm trang web nào đó vào công cụ tìm kiếm, bạn nhấn Add search providers.

Dịch vụ tìm kiếm

Bước 4:

Khi đó người dùng sẽ được chuyển sang giao diện cài đặt của tiện ích. Tại đây bạn hãy nhập tên trang web tìm kiếm muốn thêm, rồi nhấn nút Add. Có thể tích chọn vào các trang web gợi ý bên dưới.

Thêm công cụ tìm kiếm

Khi thoát giao diện Add websites người dùng sẽ nhìn thấy toàn bộ các trang web tìm kiếm hiển thị trên New Tab. Nếu muốn xóa trang web nào chỉ cần nhấn dấu x đỏ. Một số trang web có biểu tượng bánh răng cưa để lựa chọn ngôn ngữ hiển thị khi tìm kiếm.

Danh sách trang web tìm kiếm

Bước 5:

Để tìm kiếm trên ioSearch, người dùng có thể thực hiện qua nhiều cách khác nhau.

Cách 1: Tìm kiếm tại New Tab

Có thể nhấn ngay vào trang web tìm kiếm trên giao diện New Tab, rồi nhập từ khóa tìm kiếm. Cũng hiển thị các gợi ý tìm kiếm bên dưới, nhấn nút Search để tìm kiếm.

Nhập từ khóa

Cách 2: Tìm kiếm trên thanh địa chỉ

Trên thanh địa chỉ người dùng nhấn io rồi bấm phím Space hoặc Tab, nhập từ khóa tìm kiếm và ấn Enter. Bên dưới cũng sẽ ra một số từ tìm kiếm gợi ý cụ thể hơn.

Nhập từ khóa

Khi đó sẽ hiển thị danh sách gợi ý các dịch vụ tìm kiếm bên dưới. Chỉ cần nhấn vào dịch vụ muốn dùng. Nếu muốn mở cùng lúc nhiều trang tìm kiếm, chỉ cần nhấn phím Ctrl + chọn những dịch vụ tìm kiếm cần dùng. Các dịch vụ đó sẽ hiển thị ở từng tab khác nhau.

Chọn trang tìm kiếm

Ngoài ra khi bạn truy cập vào Google sẽ hiển thị bên dưới widget ioSearch với các trang web tìm kiếm.

Widget ioSearch

Cách 3: Tìm kiếm với biểu tượng ioSearch

Người dùng nhấn vào biểu tượng ioSearch trên thanh địa chỉ, nhập từ khóa rồi nhấn phím Shift và nhấp chuột váo các dịch vụ muốn tìm kiếm.

Khi đó các trang tìm kiếm sẽ hiển thị ở từng tab khác nhau.

Tìm trên biểu tượng ioSearch

Cách 4: Tìm kiếm từ menu chuột phải

Khi truy cập vào trang web, người dùng có thể bôi đen bất kỳ từ hay cụm từ nào rồi nhấn chuột phải sẽ thấy ioSearch với các dịch vụ tìm kiếm.

Tìm kiếm menu chuột phải

Bước 6:

Để thay đổi các thiết lập của tiện ích bạn nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa trên giao diện New Tab. Trong giao diện cài đặt chúng ta có thể tắt widget ioSearch trên Google tại Show ioSearch widget in Google search results.

Tắt widget ioSearch

Kéo xuống bên dưới phần Weather lựa chọn đơn vị nhiệt độ là Celsius để hiện độ C, thời gian có thể lựa chọn kiểu 12 tiếng hoặc 24 tiếng.

Thay đổi thời tiết

Phần Background bên dưới có thể tắt chế độ tự động đổi hình ảnh nền qua mỗi ngày. Bên dưới là album background để bạn sử dụng nếu thích.

Đổi Background

Bước 7:

Quay lại giao diện khi nhấn vào phần nhiệt độ sẽ hiển thị thêm bảng cập nhật nhiệt độ hiện tại và những ngày kế tiếp.

Bảng nhiệt độ

Tiện ích ioSearch mang tới giao diện tìm kiếm thú vị hơn trên Chrome. Người dùng có thể tìm kiếm trên nhiều trang web cùng lúc để so sánh kết quả. Giao diện New Tab trên Chrome cũng đẹp hơn với bộ hình nền và thông tin thời tiết cho vị trí hiện tại.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 14/12/2018 20:43
4,33 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome