Cách tìm kiếm nhanh các tab đang mở trong Firefox

Khi duyệt web bằng Firefox trên PC,, tùy theo yêu cầu công việc, có những tình huống buộc bạn phải mở và làm việc cùng lúc với hàng chục, thậm chí cả trăm tab khác nhau. Lúc này, việc tìm kiếm một tab đang mở theo cách thủ công sẽ rất khó khăn, mất thời gian và thậm chí khiến mọi thứ rối tung lên.

Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ khá hữu ích giúp bạn có thể tìm kiếm nhanh một tab cụ thể trong hàng chục tab đang mở trên Firefox của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Thủ thuật tìm nhanh tab đang mở trong Firefox

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Firefox trên máy tính Windows, Mac hoặc Linux của bạn. Về cơ bản, có hai cách để bạn truy cập chế độ tìm kiếm tab trong Firefox: bằng ký tự tắt hoặc bằng cách nhấp vào biểu tượng.

Để truy cập chế độ tìm kiếm tab trên Firefox thông qua ký tự tắt, bạn chỉ cần điều hướng đến thanh địa chỉ của trình duyệt, nhập “%” (ký hiệu phần trăm) và nhấn dấu cách một lần.

Nhập “%”

Để vào chế độ tìm kiếm tab Firefox bằng thao chuột, trước tiên, bạn vẫn nhấp một lần vào thanh địa chỉ. Một menu thả xuống sẽ xuất hiện trên màn hình. Tại đây hãy tìm phần “This time, search with” ở phía dưới đáy menu, và nhấp vào biểu tượng Tab (như hình minh họa dưới đây).

Biểu tượng Tab

Bây giờ, bạn đã ở trong chế độ tìm kiếm tab của Firefox, và bạn sẽ thấy một hộp nhỏ có nội dung “Tab” ở phía ngoài cùng bên trái của thanh địa chỉ. Hãy nhập từ hoặc cụm từ liên quan đến tab mà bạn muốn tìm kiếm. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy các kết quả phù hợp trả về bên dưới thanh địa chỉ. Kết quả này được Firefox phân tích và tổng hợp từ tất cả các tab đang mở của bạn.

Nhập từ khóa tìm kiếm

Nhấp vào kết quả bạn muốn xem và bạn sẽ được đưa đến tab tương ứng ngay lập tức.

Trang đích

Lặp lại quy trình này mỗi khi bạn muốn tìm kiếm giữa các tab đang mở trong phiên làm việc của mình một cách nhanh chóng và khoa học.

Chủ Nhật, 30/05/2021 23:29
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox