Cách sử dụng IsoHunt để tìm kiếm file torrent

isoHunts.to là một trang tìm kiếm torrent bị đóng cửa vào tháng 10/2013 theo phán quyết của của tòa án. Tuy nhiên với một số thiết kế lại, trang web này đã hoạt động trở lại. Nó có một số thay đổi so với trước, do đó bài viết này sẽ chỉ cho bạn những thay đổi đó và cách tìm kiếm file torrent trên trang web phổ biến này.

isoHunt và luật bản quyền

isoHunt không trực tiếp lưu trữ các file torrent; thay vào đó, trang web giúp người dùng tìm kiếm các file này bằng cách "thu thập thông tin" một số trang web torrent khác nhau. isoHunt trả kết quả link trang web tìm thấy file torrent.

isoHunt đã có những vấn đề về pháp luật liên quan đến việc chia sẻ này như truy tố về vi phạm bản quyền. Trang web bị Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (Motion Picture Association of America - MPAA) cáo buộc là “đường tắt” của các phim, chương trình TV và trò chơi lậu, vì những chương trình này đã được đăng ký thương hiệu của các tổ chức tương ứng.

Trang web isoHunt

Tuy nhiên, vì isoHunt không cung cấp bất cứ thứ gì ngoài các liên kết đến các file này nên trang tìm kiếm vẫn đang hoạt động. Việc tìm kiếm file trên isoHunt sử dụng cụm từ bản quyền làm từ khóa trong chuỗi tìm kiếm là hoàn toàn hợp pháp, tuy nhiên, việc click vào những link này và sử dụng chúng để tải file bản quyền sẽ bị coi là vi phạm theo Luật bảo vệ quyền tác giả (Digital Millennium Copyright Act - DMCA).

isoHunt cung cấp những gì?

Trang chủ isoHunt được sắp xếp khá hợp lý. Ở đầu trang là hộp tìm kiếm file chính cung cấp một số tùy chọn tìm kiếm phức tạp, bao gồm cả tìm kiếm Boolean. Nếu tìm kiếm torrent trên isoHunt, có nghĩa là bạn đang tìm kiếm các liên kết đến các file torrent được tìm thấy ở nơi khác trên web.

Để tải torrent bạn cần phải có file torrent. File torrent chứa một vị trí, thông báo cho ứng dụng torrent nơi tìm tracker, trang web hoặc công cụ tìm kiếm quản lý tải lên và tải xuống của các file torrent này. Một ứng dụng torrent tốt sẽ quản lý toàn bộ quá trình này một cách liền mạch.

Các tùy chọn tìm kiếm trong isoHunt

isoHunt cung cấp một số tính năng làm cho công cụ tìm kiếm torrent này dễ sử dụng và trực quan ngay cả đối với người mới bắt đầu. Các tùy chọn bao gồm:

  • Các toán tử Boolean: isoHunt cho phép người tìm kiếm sử dụng toán tử tìm kiếm Boolean đơn giản (-, |, OR, v.v…), ký tự đại diện (*,?) và tìm kiếm với dấu ngoặc kép.
  • Thống kê trang web: Người dùng có thể xem các trang web torrent mới nhất được isoHunt lập chỉ mục, cũng như số lượng torrents, trackers, seed và leecher hiện đang được theo dõi qua từng trang.
  • Công cụ và tiện ích: isoHunt cung cấp một số tiện ích và thanh công cụ khác nhau, bao gồm thanh công cụ trình duyệt miễn phí, tìm kiếm hàng đầu, các nút và plugin Firefox.
  • Cộng đồng: Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của isoHunt là cộng đồng thành viên cực kỳ tích cực của nó. Các chủ đề của diễn đàn thay đổi từ tin tức, các cuộc tranh luận đến các cuộc trò chuyện về công nghệ torrent mới nhất.

Xem thêm:

Thứ Tư, 18/07/2018 17:31
52 👨 943
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Torrent