Cách tìm kiếm ảnh trên Opera qua Google Images

Tìm kiếm nhanh hình ảnh

Trên trình duyệt Chrome có tính năng tìm kiếm hình ảnh với Google Images để tìm ảnh với nhiều kích thước khác nhau. Như vậy người dùng sẽ tìm được hình ảnh có kích thước lớn hơn, chất lượng tốt hơn cho nội dung bài mình cần. Tính năng này hiện không có trên trình duyệt Opera, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm nhanh hình ảnh như Chrome trên Opera thì cũng rất đơn giản.

Không cần phải upload ảnh hay dùng URL để tìm ảnh, mọi thao tác tìm ảnh sẽ thực hiện bằng menu chuột phải. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tìm ảnh trên Opera qua Google Images.

Cách tìm ảnh trên Opera qua Google Images

1. Tiện ích Google Reverse Images Search

Google Reverse Images Search sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng hình ảnh trên Google trên Opera, như khi chúng ta tìm kiếm hình ảnh trên Chrome.

Cài Google Reverse Image Search

Khi chúng ta click chuột phải vào hình ảnh sẽ thấy tùy chọn Search Google for image để tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Tìm kiếm ảnh trên Google

2. Tiện ích Search image

Tiện ích Search image sẽ tìm kiếm hình ảnh thông qua văn bản tìm kiếm trên trình duyệt. Người dùng chỉ cần bôi đen đoạn văn bản muốn tìm hình ảnh rồi nhấn Search image và giao diện Google Images hiển thị. Hình ảnh tìm được sẽ liên quan tới nội dung bạn chọn.

Công cụ Search image

Kết quả hình ảnh tìm được sẽ bao gồm nhiều hình ảnh có nội dung khác nhau, mà không phải 1 ảnh có các kích thước khác nhau.

Tìm kiếm ảnh qua văn bản

3. Tiện ích Reverse Images Search

Tiện ích Reverse Images Search sẽ mở rộng dịch vụ tìm ảnh hơn các tiện ích trên. Không chỉ trên Google Images, mà người dùng có thể tìm kiếm ảnh trên Bing, TinyEye, Yandex,... nhiều công cụ khác.

Bước 1:

Sau khi cài đặt xong tiện ích rồi nhấn chuột phải vào hình ảnh muốn tìm kiếm, người dùng sẽ thấy tùy chọn mặc định tìm ảnh Google Images Search.

Reverse Image Search

Bước 2:

Để thêm những công cụ tìm ảnh khác ngoài Google Images, bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng tiện ích trên thanh địa chỉ rồi chọn Options.

Tùy chọn tiện ích

Bước 3:

Trong giao diện mới xuất hiện các tùy chọn thêm công cụ tìm kiếm. Với Add predefined engine, người dùng lựa chọn công cụ tìm kiếm ở ngay bên cạnh, rồi nhấn chọn để thêm URL trang tìm kiếm.

Chọn công cụ tìm kiếm mới

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy URL công cụ tìm kiếm hiển thị. Để xóa công cụ đã thêm nhấn biểu tượng dấu X.

Xóa công cụ đã thêm

Bước 4:

Khi nhấn vào phần Add custom search engine, người dùng có thể thêm những công cụ tìm kiếm khác mà không nằm trong danh sách mà tiện ích hỗ trợ.

Người dùng sẽ nhập tên công cụ và URL trang tìm ảnh vào thanh bên trên.

Thêm công cụ mới

Bước 5:

Phần Menu title sẽ dùng để thay đổi tên hiển thị khác của tiện ích trong menu chuột phải.

Đổi tên tìm kiếm

Bây giờ khi bạn quay lại trang tìm kiếm ảnh trên Opera sẽ thấy các công cụ tìm kiếm ảnh khác, khi nhấn vào Find similar images.

Chọn công cụ tìm ảnh

Tùy vào nhu cầu tìm kiếm ảnh trên Opera mà chúng ta có thể lựa chọn sử dụng các tiện ích tìm ảnh bên trên. Nếu muốn tìm kiếm ảnh trên nhiều nguồn thì bạn nên cài đặt tiện ích Reverse Images Search.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 22/08/2018 21:39
51 👨 1.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera