Cách tìm file tải xuống trên iPhone/iPad

Trên iPhone/iPad có ứng dụng Files (Tệp) để quản lý tất cả các tập tin đang có trên thiết bị, bao gồm cả file mà người dùng tải xuống. Khi bạn tải tập tin trên Windows hay máy Mac thì dễ dàng tìm kiếm file mới tải xuống thông qua thư mục lưu file tải do hệ thống thiết lập sẵn hoặc do bạn tự chọn thư mục lưu file tải xuống. Còn với iPhone/iPad thì không có thư mục rõ ràng như vậy hay bạn không thể mở thư mục lưu file tải xuống từ trình duyệt như trên máy tính. Tuy nhiên bạn có thể tìm kiếm file tải xuống bằng ứng dụng Tệp trên thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tìm file tải xuống iPhone/iPad.

Hướng dẫn tìm file tải trên iPhone/iPad

Bước 1:

Chúng ta tìm ứng dụng Tệp trên iPhone/iPad, sau đó nhấn vào mục Duyệt rồi nhìn lên trên giao diện nhấn tiếp vào phần Trên iPhone để xem tất cả các tập tin được lưu trong thiết bị của bạn. Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy ngay một thư mục Tải về.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ thấy toàn bộ các tập tin được tải xuống iPhone/iPad. Nhấn biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng để thay đổi cách sắp xếp tập tin trong thư mục.

Bước 3:

Chúng ta nhấn và giữ vào ảnh thu nhỏ của tập tin để hiển thị danh sách các tùy chọn cho file này, như di chuyển, sao chép hoặc đổi tên tệp... Bạn cũng có thể mở file để xem nội dung, kèm theo đó là những tùy chọn khác, chẳng hạn viết nội dung, hình vẽ với tập tin là tài liệu.

Video hướng dẫn tìm file tải xuống iPhone/iPad

Cách tìm nội dung tải xuống bằng ứng dụng tìm kiếm

Nếu file của bạn không có trong thư mục Tải xuống, bạn có thể sử dụng tìm kiếm Spotlight hoặc tìm kiếm bên trong ứng dụng Tệp.

1. Mở ứng dụng Tệp trên điện thoại của bạn.

Mở ứng dụng Tệp iPhone
Mở ứng dụng Tệp iPhone

2. Nhấn vào thanh tìm kiếm ở trên cùng và nhập tên của file bạn muốn tìm.

Tìm kiếm file iPhone
Tìm kiếm file iPhone

3. File đã tải xuống của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nhấn và giữ file khi bạn tìm thấy nó và chọn Hiển thị trong thư mục chứa từ menu để xem file trong thư mục hiện tại của nó. Bạn sẽ thấy tên thư mục ở trên cùng.

Kết quả tìm kiếm trong thư mục
Kết quả tìm kiếm trong thư mục

4. Ngoài ra, vuốt xuống từ giữa màn hình trên màn hình chính để mở tìm kiếm Spotlight. Nhập tên của file và bạn sẽ thấy kết quả phù hợp.

Tìm file qua Spotlight
Tìm file qua Spotlight

Cách tìm ảnh đã tải xuống

Thông thường, ảnh được tải xuống từ Internet bằng bất kỳ trình duyệt nào, chẳng hạn như Safari hoặc Chrome hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác sẽ hiển thị trong ứng dụng Ảnh của Apple. Tuy nhiên, nếu bạn đã tải xuống ảnh bằng cách nhấn nút Lưu vào Ảnh, hãy tìm ảnh đó trong thư mục Tải xuống như được mô tả trước đó.

Lưu ảnh từ Chrome
Lưu ảnh từ Chrome

Cách tìm nhạc đã tải xuống

Nhạc đã tải xuống của bạn sẽ hiển thị trong thư mục Tải xuống của ứng dụng Nhạc. Thực hiện theo các bước sau để xác định vị trí tải xuống nhạc trên iPhone của bạn:

1. Mở ứng dụng Apple Music (Nhạc) trên iPhone của bạn.

Mở ứng dụng Nhạc trên Iphone
Mở ứng dụng Nhạc trên Iphone

2. Nhấn vào tab Thư viện ở dưới cùng và chọn thư mục Đã tải xuống.

Thư Viện Nhạc Iphone
Thư Viện Nhạc Iphone

3. Bạn sẽ tìm thấy các danh mục khác nhau cho những file nhạc đã tải xuống, chẳng hạn như nghệ sĩ, album, bài hát, v.v... Cuộn xuống để tìm phần Đã tải xuống gần đây.

Thư viện nhạc Iphone đã tải xuống
Thư viện nhạc Iphone đã tải xuống

Xem thêm:

Thứ Hai, 20/02/2023 17:21
48 👨 53.211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng