Cách tìm điện thoại Android bằng Google Search

Tính năng ít ai biết đến này của Google cho phép người dùng tìm điện thoại hoặc máy tính bảng Android bằng công cụ tìm kiếm của hãng trên PC, Google Search.

Trước hết, điện thoại của bạn cần cài đặt ứng dụng của Google mang tên Google Now. Sau đó hãy đảm bảo kích hoạt Cards, Web & App Activity và chuyển chế độ báo cáo địa điểm sang mức chính xác cao.

Cách kích hoạt Cards

Thông tin mà Google Now thu thập dưới dạng Cards và phụ thuộc vào thiết lập cá nhân của người dùng. Để kích hoạt, bạn chọn Home > Google. Sau đó nhấp chọn Menu > Customize, khi danh sách Cards hiện ra theo các mục, hãy chọn Cards cần dùng.

Cách kích hoạt Web & App Activity

Vào mục Settings App > Google > Google Settings. (Trên một số thiết bị khác, lựa chọn có thể là Settings App > General). Sau đó chọn Personal Info & Privacy > Activity Controls > Web & App Activity. Giờ chỉ cần trượt On/Off để bật/tắt tính năng này.

Truy cập Web & App Activity

Cách chọn chế độ báo cáo địa điểm

Trên mục Settings App, chọn Personal > Location và chọn chế độ High Accuracy trong danh sách hiện ra.

Chọn mức độ chính xác cho địa điểm

Cách tìm điện thoại Android bằng Google Search

  • Trên trình duyệt, đăng nhập tài khoản Google mà bạn dùng trên điện thoại.
  • Find my phone vào thanh tìm kiếm của Google Search trên máy tính. Sau khi chờ một lát, Google sẽ hiển thị bản đồ với vị trí mà bạn bỏ quên chiếc điện thoại.

Nếu để quên điện thoại đâu đó trong nhà, Google cũng không thể chỉ rõ cho biết cụ thể nó ở đâu nhưng bạn có thể thiết lập để điện thoại đổ chuông. Hãy click vào biểu tượng Ring trên bản đồ. Như vậy, nó sẽ đổ chuông với âm lượng tối đa trong 5 phút. Khi đã tìm được, chỉ cần nhấn nút Power Off để tắt tiếng chuông.

Cách tìm điện thoại Android nói trên không chỉ áp dụng với điện thoại mà bạn cũng có thể dùng với máy tính bảng. Ngoài ra, Google Search cũng không phải cách duy nhất để tìm điện thoại. Ứng dụng Android Device Manager cũng có thể xác định vị trí và đổ chuông điện thoại khi nó bị đánh cắp. Người dùng còn có thể khóa nó từ xa hoặc thiết lập lại mật khẩu.

Tương tự trên thiết bị iOS, Apple có các lựa chọn sử dụng tài khoản iCloud hoặc ứng dụng Find My iPhone để tìm điện thoại với địa điểm chính xác, khóa máy hoặc xóa dữ liệu.

Thứ Năm, 01/06/2017 11:54
31 👨 1.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo