Cách tìm cây xăng gần nhất bằng Siri Shortcuts iPhone

Tìm nhanh thông qua bản đồ

Trên ứng dụng Google Maps đã có các tùy chọn tìm kiếm cây xăng, nhà hàng, trạm dừng chân,… trong danh mục tìm kiếm. Và nếu người dùng muốn tìm kiếm nhanh trạm xăng ở gần vị trí hiện tại thì có thể sử dụng ứng dụng Siri Shortcuts.

Ứng dụng Siri Shortcuts sẽ tạo phím tắt tìm cây xăng gần với vị trí của bạn nhất. Phím tắt này sẽ liên kết với các ứng dụng bản đồ trên iPhone như Apple Maps hay Google Maps. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo phím tắt tìm cây xăng nhanh nhất trên iPhone

Hướng dẫn tìm trạm xăng gần nhất trên iPhone

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần bật dịch vụ định vị vị trí trên iPhone.

Dịch vụ định vị Bật định vị

Để tạo phím tắt Cây xăng gần nhất người dùng truy cập theo link dưới đây

  • https://www.icloud.com/shortcuts/6e479c9fc8ed4d72b940decd2f6e6f9a

Nhấn vào nút Lấy phím tắt. Bạn sẽ thấy phím tắt hoạt động với các ứng dụng Vị trí, Bản đồ và Safari. Sau đó nhấn vào mục Thư viện của Siri Shortcuts và sẽ thấy phím tắt Cây xăng gần nhất. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm.

Lấy phím tắt Tùy chỉnh phím tắt

Bước 2:

Tại giao diện cài đặt trước hết bạn nhấn vào biểu tượng Cài đặt ở góc phải trên cùng màn hình. Tiếp đó người dùng có thể đổi tên cho phím tắt hoặc biểu tượng nếu muốn.

Cài đặt phím tắt Thay đổi tên Đổi biểu tượng

Bước 3:

Tiếp đến nhấn vào phím tắt để khởi chạy và bạn sẽ được yêu cầu cho phép truy cập vị trí đang dùng, nhấn Cho phép. Lúc này phím tắt sẽ định vị vị trí của bạn với nội dung tìm kiếm Gas station (Trạm xăng).

Truy cập vị trí Tìm cây xăng

Bước 4:

Sau đó phím tắt sẽ hiển thị vị trí của bạn, nhấn chọn địa điểm. Tiếp đến người dùng cần đồng ý để phím tắt truy cập ứng dụng bản đồ Google Maps.

Vị trí hiện tại Truy cập Google Maps

Bước 5:

Hiển thị ứng dụng bản đồ và bạn sẽ thấy các vị trí trạm xăng gần với địa điểm hiện tại của bạn. Nhấn chọn vào một trạm xăng nào đó và người dùng sẽ được chỉ dẫn hướng đi đến với cây xăng.

Danh sách cây xăng Hướng di chuyển

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng kính lúp sẽ hiển thị thêm những tùy chọn tìm kiếm địa điểm khác nếu muốn.

Tên trạm xăng Tìm thêm vị trí

Với phím tắt cây xăng gần nhất này trên iPhone bạn có thể tìm thấy các cây xăng quanh khu vực hiện tại. Phím tắt sẽ tiến hành mở ứng dụng bản đồ ngay sau đó.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 13/06/2022 09:40
51 👨 1.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng