Cách tiết kiệm pin khi lướt Facebook trên iPhone

Facebook là một trong những mạng xã hội có số người dùng khá cao hiện nay, ứng dụng này ngày càng được cải tiến và phát triển giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng Facebook quá nhiều thường khiến dung lượng pin điện thoại hao hụt khá nhanh. Vậy làm sao để có thể lướt Facebook cả ngày trên iPhone mà không ngốn pin? Một vài tùy chỉnh nhỏ trên chiếc iPhone của bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều pin đấy.

1. Tắt tự động phát video khi sử dụng Facebook

Tính năng tự động phát video khi bạn lướt bảng tin trên Facebook khá hay, tuy nhiên chính điều này lại là nguyên nhân khiến iPhone của bạn tiêu tốn pin một cách nhanh chóng. Nếu cảm thấy không cần thiết và muốn tiết kiệm pin thì bạn có thể lựa chọn tắt nó đi.

Bước 1:

Mở ứng dụng Facebook trên iPhone, chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang như hình dưới. Sau đó vào Settings (Cài đặt) > Account Settings (Cài đặt tài khoản).

Bước 2:

Kéo xuống mục Videos and Photos (Video và Ảnh) và chọn Autoplay (Tự động phát), sau đó hãy đổi thành Never Autoplay Videos (không bao giờ tự động phát video) để tiết kiệm pin khi lướt Facebook trên iPhone.

Tắt tự động phát video khi sử dụng Facebook.

2. Tắt định vị trên ứng dụng Facebook

Tùy chỉnh tiếp theo bạn nên thực hiện để tiết kiệm pin iPhone khi dùng Facebook đó là tắt tính năng định vị trên Facebook, được biết tính năng này luôn luôn hoạt động kể cả khi bạn thoát ứng dụng. Do vậy, nếu không cần thiết sử dụng các tính năng định vị Facebook trên iPhone thì bạn cần thiết tắt nó theo các bước như sau:

Bước 1:

Bạn truy cập vào phần Settings (Cài đăt) của ứng dụng, tại đây bạn chọn Privacy (Quyền riêng tư) sau đó chọn Location Service (Dịch vụ định vị).

Bước 2:

Tiếp đến chọn While Using the App nếu muốn Facebook chỉ theo dõi địa điểm khi đang sử dụng ứng dụng. Hoặc chọn Never nếu không muốn Facebook theo dõi địa điểm nữa (Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ Định Vị).

Tắt định vị trên ứng dụng Facebook.

3. Tắt tính năng chạy ngầm của Facebook

Facebook là một tron những ứng dụng ngốn pin nhất trên iPhone bởi nó liên tục chạy ngầm cho dù bạn đã thoát ứng dụng. Để sống ảo mà không phải canh cánh nỗi lo hết pin bạn hãy tắt tính năng này bằng cách:

Vào Settings > General > Background App Refesh > Kéo xuống tìm Facebook và gạt sang trái để tắt tính năng chạy ngầm của Facebook.

Tắt tính năng chạy ngầm của Facebook.

4. Tắt thông báo Notifications

Các thông báo không gây tốn nhiều pin nhưng mỗi lần nhận thông báo sẽ khiến màn hình iPhone sáng lên, do đó chúng ta chỉ cần tắt tính năng thông báo ứng dụng Facebook là đã có thể tiết kiệm pin khi lướt Facebook trên iPhone rồi.

Để tắt Notifications bạn hãy vào: Settings > Notifocations > Tìm ứng dụng Facebook và kéo thanh Allow Notifications sang trái để tắt.

Tắt thông báo Notifications.

Với 4 bước tùy chỉnh đơn giản trên đây chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được lượng pin kha khá cho iPhone và có thể dùng Facebook “tẹt ga”.

Chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 15:11
31 👨 2.027
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng