Cách tích hợp KDE Connect với GNOME Shell

KDE Connect mang đến sự tiện lợi cho người dùng Linux sở hữu điện thoại Android. Nó cho phép bạn chia sẻ các tập tin giữa các thiết bị và xem các thông báo từ điện thoại trên máy tính bàn. Bên cạnh đó, nó còn cho phép bạn gửi và trả lời tin nhắn văn bản. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách tích hợp KDE Connect với GNOME Shell.

Cài đặt KDE Connect trên Linux

Bước đầu trong việc thiết lập KDE Connect với GNOME là cài đặt KDE Connect. Nếu bản phân phối Linux của bạn cung cấp KDE như môi trường máy tính để bàn thì kết nối KDE sẽ có sẵn.

Ubuntu/ Debian

sudo apt install kde-connect

Fedora

dnf -y install kde-connect

Cài đặt KDE Connect trên Android

Cài đặt KDE Connect trên Android

Tiếp theo, bạn cần phải cài đặt KDE trên điện thoại Android của mình. Nó có sẵn trên cả cửa hàng Play và kho phần mềm miễn phí - F-Droid. Tải về và cài đặt tương tự như các ứng dụng khác.

Cài đặt MConnect

Sự tích hợp thực sự xuất phát từ trình tiện ích bổ sung GNOME được gọi là MConnect. MConnect tích hợp KDE Connect trực tiếp vào thanh menu GNOME của bạn, tạo kiểu phù hợp với GNOME.

Trước khi bạn có thể cài đặt MConnect một cách dễ dàng, bạn cần thiết lập Firefox để quản lý các tiện ích bổ sung GNOME.

Một plugin Firefox đơn giản sẽ cho phép bạn quản lý chúng nhưng để nó hoạt động, bạn cần cài đặt package.

Ubuntu/ Debian

sudo apt install chrome-gnome-shell

Fedora

dnf -y install chrome-gnome-shell

Giờ thì truy cập trang web MConnect add-on . Ở đầu trang có một liên kết để cài đặt tiện ích mở rộng của trình duyệt. Nhấp vào đó và làm theo các hướng dẫn.

Sau khi cài xong tiện ích mở rộng, làm mới trang. Ở phía trên cùng bên phải của trang, bạn sẽ nhìn thấy một nút chuyển đổi để bật tiện ích mở rộng cho máy tính của mình. Nhấp chuột vào đó để kích hoạt MConnect.

Hãy nhìn vào thanh menu GNOME, bạn sẽ thấy biểu tượng điện thoại di động mới cho KDE Connect.

Kết nối điện thoại của bạn

Mở ứng dụng KDE Connect trên điện thoại ra. Ngay lập tức bạn sẽ thấy máy tính của mình được liệt kê dưới dạng “Available Device". Nhấp vào đó và chọn “Request Pairing".

Trên máy tính, bạn sẽ nhận được thông báo GNOME cho biết điện thoại của bạn yêu cầu ghép nối. Chấp nhận yêu cầu, bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy một biểu tượng mới trong menu trên điện thoại.

Biểu tượng mới trên điện thoại

Bằng cách nhấp vào biểu tượng điện thoại mới này, bạn có thể thấy các tùy chọn có sẵn để tương tác với thiết bị di động của mình. Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, tìm điện thoại và gửi các tập tin đến và đi khỏi điện thoại.

Cài đặt

Giao diện cài đặt MConnect

Nếu bạn muốn kiểm soát cách KDE Connect và MConnect hoạt động, bạn có thể nhấp vào biểu tượng MConnect ban đầu. Trong phần menu, bạn có thể tìm thấy các cài đặt bổ sung để cấu hình các kết nối và điện thoại của bạn.

Tùy chỉnh mọi thứ theo ý muốn của bạn. Bây giờ bạn đã có thể sử dụng tất cả những tính năng mà KDE Connect tích hợp vào GNOME.

Thứ Sáu, 08/09/2017 11:56
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo